Tin mới

IS bán nội tạng của các tay súng bị thương vì khát tiền

Thứ tư, 20/04/2016, 11:31 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bị tố đã giết chết các chiến binh bị thương rồi bán nội tạng của họ trên chợ đen ở Iraq.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) bị tố đã giết chết các chiến binh bị thương rồi bán nội tạng của họ trên chợ đen ở Iraq.

Daily Mail cho biết, những thông tin gây sốc trên được tiết lộ bởi tờ báo Ả Rập al-Sabah hôm 19/4.

"Chúng đe dọa các bác sĩ, bắt họ phải mổ lấy nội tạng của những chiến binh IS đang bị thương", al-Sabah dẫn nguồn tin từ thành phố Mosul cho biết.

Nhóm thánh chiến bị cáo buộc lấy những nội tạng quan trọng của các chiến binh đang bị thương và bán ra thị trường bên ngoài nhằm huy động nguồn tiền để trả lương cho những chiến binh đang chiến đấu trong hàng ngũ tổ chức này. Nguồn tài chính của IS đã bị giảm đi trầm trọng trong thời gian qua một phần do Giá dầu trượt dốc.

Nhóm khủng bố IS đã bán nội tạng của những chiến binh bị thương để thu tiền. Ảnh: ZUMA Press

Trong một diễn biến khác, lực lượng quân sự Mỹ tới Baghdad thực hiện vai trò cố vấn hồi tháng 6 /2014 đã tăng lên nhanh chóng, từ 170 người ban đầu thì nay đã tăng lên tới 3.000 người.

Trong chuyến thăm tới Baghdad hôm 18/4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tuyên bố Mỹ sẽ cung cấp thêm 200 binh sĩ cùng 8 máy bay trực thăng tấn công Apache để hỗ trợ lực lượng của Iraq trong cuộc chiến giành lại thành phố Mosul ở miền Bắc từ tay IS.

Theo đánh giá của Reuters, sự thay đổi này sẽ giúp chuyên gia Mỹ cố vấn cho binh sĩ Iraq nhanh hơn dù đổi lại, họ có nguy cơ trúng đạn của IS nhiều hơn. Bên cạnh đó, Mỹ sẽ điều động một đơn vị pháo binh tên lửa tầm xa đến hỗ trợ bộ binh Iraq trong trận chiến ở Mosul.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news