Tin mới

IS bắt tù nhân đeo đạn cối vào cổ để hành quyết

Thứ bảy, 05/12/2015, 11:24 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố loạt video ghi lại cảnh hành quyết tàn bạo các tù nhân bằng thuốc nổ và súng phóng lựu.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố loạt video ghi lại cảnh hành quyết tàn bạo các tù nhân bằng thuốc nổ và súng phóng lựu.

Theo tin tức trên Daily Mail, những vdeo này ghi lại cảnh ít nhất 23 chiến binh Houthi, những người đang chiến đấu chống lại cả lực lượng chính phủ lẫn al-Qaeda tại bán đảo Ả Rập, bị hành hình một cách man rợ tại một hoang mạc ở Yemen.

IS bắt tù nhân đeo đạn súng cối vào cổ, sau đấy cho nổ tung. Ảnh: Daily Mail

Những người này bị hành quyết bằng súng phóng lựu, hoặc đưa ra biển rồi cho nổ tung thuyền, hoặc chặt đầu. Đánh chú ý, IS còn bắt tù nhân đeo những quả đạn súng cối vào cổ và cho nổ tung.

Hôm 4/12, Đức cũng đã chính thức phát động phát động chiến dịch không kích. Trước đó, Pháp, Nga và liên quân do Mỹ dẫn đầu cũng liên tiếp dội bom các mục tiêu khủng bố.Loạt video hành quyết mới của IS được tung ra không lâu sau khi Quốc hội Anh thông qua quyết định tiến hành chiến dịch không kích IS ở Syria.

 

 

Một nhóm tù nhân khác bị cho lên một chiếc thuyền rồi thả ra biển. Sau đó chiếc thuyền này được kích nổ từ xa. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia nhận định không thể tiêu diệt IS chỉ thông qua việc không kích đơn thuần.

Quyết định của Anh và Đức là lời đáp trả đối với đề nghị của Tổng thống Pháp Hollande sau chuỗi vụ tấn công đẫm máu hồi tháng trước xảy ra ở thủ đô Paris, khiến 130 người thiệt mạng.

Đức và Anh hiện được cho là các mục tiêu mà quân khủng bố IS muốn nhắm tới.

Xem thêm video Nga oanh tạc gần 1.500 mục tiêu IS:

[mecloud]pUVXhYRmuc[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news