Tin mới

IS chặt đầu 10 chiến binh đào tẩu khỏi chiến tuyến

Thứ tư, 23/12/2015, 09:02 (GMT+7)

Ít nhất 10 chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Mosul, tây bắc Iraq đã bị chặt đầu hôm 20/12 vì đã đào tẩu khỏi chiến tuyến mà không có sự cho phép.

Ít nhất 10 chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) ở thành phố Mosul, tây bắc Iraq đã bị chặt đầu hôm 20/12 vì đã đào tẩu khỏi chiến tuyến mà không có sự cho phép.

Hãng thông tấn ARA News đưa tin, nhà hoạt động truyền thông Abdullah al-Mallah nói rằng, nhóm chiến binh này bị bắt giữ và bị chính những "đồng đội" hành quyết công khai tại quảng trường ở quận Baaji, phía tây Mosul tối 20/12.

"Những tay súng này bị phát hiện đã trốn khỏi vị trí của mình trên chiến tuyến, nơi đang xảy ra cuộc giao tranh giữa IS và lực lượng Peshmerga của người Kurd", ông al-Mallah nói.

Ít nhất 10 chiến binh IS đã bị hành quyết công khai vì bỏ trốn khỏi chiến tuyến. Ảnh: ARA News

"Tòa án đạo Hồi của Mosul quyết định chặt đầu phiến quân trước mặt hàng trăm thành viên IS nhằm ngăn những người khác hành động tương tự mà không sự cho phép từ các lãnh đạo quân sự của họ", ông cho biết thêm.

Theo một nguồn tin từ quân Baaji, 6 trong số những tay súng bị hành quyết được xác định mang quốc tịch Syria, trong khi số còn lại đều là các chiến binh thánh chiến đến từ phương tây.

Đây không phải là lần đầu tiên nhóm khủng bố này hành quyết chiến binh để cảnh báo những người khác tuân thủ mệnh lệnh. Hồi giữa tháng 11, IS đã hành quyết 73 tay súng vì trốn khỏi cuộc chiến với lực lượng Peshmerga người Kurd ở huyện Shingal, miền bắc Iraq.

"Chính thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi của IS đã ra lệnh hành quyết 73 tay súng này", một quan chức người Kurd là  Saeed Mamozini nói với phóng viên ở Erbil hôm 16/11.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news