Tin mới

IS chiếm được hai xe tăng hiện đại nhất của Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ sáu, 23/12/2016, 09:40 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung hình ảnh cho thấy đã chiếm được hai xe tăng hiện đại Leopard 2A4 từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung hình ảnh cho thấy đã chiếm được hai xe tăng hiện đạt Leopard 2A4 từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Trang Defense Blog hôm 22/12 đưa tin, các phiến quân IS đã chống trả một đợt tấn công quy mô lớn của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại tỉnh Al-Bab, miền bắc Syria. IS cũng chiếm được ít nhất hai xe tăng Leopard 2A4 hiện đại nhất trong biên chế của Thổ Nhĩ Kỳ hiện nay

Cũng trong ngày 22/12, các cuộc giao tranh giữa lực lượng liên quân Thổ Nhĩ Kỳ và IS đã trở nên ác liệt. 14 lính Thổ Nhĩ Kỳ và 138 phiến quân thiệt mạng. Đây được coi là trận đánh đẫm máu nhất kể từ khi Ankara tiến hành chiến dịch "Lá chắn Euphrates" vào ngày 24/8.

Một phiến quân IS bên cạnh chiếc Leopard 2A4 mà nhóm này chiếm được từ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Defence Blog

Thổ Nhĩ Kỳ đã phải triển khai nhiều xe tăng Leopard 2A4 hiện đại ra tiền tuyến, sau khi IS phá hủy hàng loạt xe tăng M60T Sabra của nước này. Đã có ít nhất 3 chiếc Leopard 2A4 bị phá hủy bởi tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) của IS.

Leopard 2 là xe tăng chiến đấu chủ lực do tập đoàn Krauss-Maffei phát triển vào thập niên 1970 cho quân đội Tây Đức. Chiếc xe đầu tiên được biên chế vào năm 1979, được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực điện tử, thiết bị đo xa laser, hệ thống ổn định nòng pháo, kính ngắm ngày và đêm.

Lục quân Thổ Nhĩ Kỳ mua từ quân đội Đức 354 xe tăng Leopard 2, bao gồm phiên bản NG và A4.

[mecloud]LhkSGuO2Fz[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news