Tin mới

IS "chó cùng rứt giậu" tại Mosul

Thứ hai, 14/11/2016, 09:53 (GMT+7)

Bị vây chặt tại Mosul, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã gia tăng các hoạt động đánh bom liều chết, lấy dân thường làm lá chắn sống.

Bị vây chặt tại Mosul, nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đã gia tăng các hoạt động đánh bom liều chết, lấy dân thường làm lá chắn sống.

Các lực lượng Iraq chiến đấu chống IS tại Mosul. Ảnh: WSJ

Tờ RT của Nga đưa tin nhóm khủng bố IS tại Mosul đang liều lĩnh chặn lại lực lượng Iraq. "Vũ khí duy nhất còn lại của IS là bom xe và thiết bị nổ. Nhóm khủng bố này hiện còn nhiều xe dân sự và những xe này có thể nổ tung bất cứ lúc nào", Thiếu tướng Sami al-Aridi, một chỉ huy của lực lượng đặc nhiệm Iraq cho biết.

Ông Sabah an Numairi, phát ngôn viên lực lượng chống khủng bố quan ngại rằng IS có thể sử dụng mạng lưới đường hầm rộng lớn trong thành phố để cài bom.

Liên hợp quốc ngày 12/11 thì quan ngại còn hàng trăm nghìn dân thường còn mắc kẹt tại Mosul. Những người này có thể bị IS mang ra làm lá chắn sống để ngăn chặn các đợt tiến quân của lực lượng Iraq.

Bộ Quốc phòng Iraq cho hay còn khoảng 1.000 tay súng IS còn đang cố thủ tại Mosul và có thể sẵn sàng sử dụng các loại vũ khí hóa học để chống trả.

Truyền thông quốc tế đưa tin cho tới thời điểm này, lực lượng quân đội, an ninh Iraq đã giải phóng 2 quận Qadisiya Zahra của Mosul và tiếp tục tiến sâu hơn để giải phóng các khu vực lân cận trong vài ngày tới.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news