Tin mới

IS chôn sống hàng chục chiến binh bỏ trốn khỏi chiến trường

Thứ tư, 11/05/2016, 14:56 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS được cho là đã chôn sống hàng chục chiến binh sau khi những người này từ chối chiến dấu và bỏ trốn khỏi chiến trường khi đối mặt với quân đội chính phủ Iraq tại tỉnh Nineveh.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS được cho là đã chôn sống hàng chục chiến binh sau khi những người này từ chối chiến dấu và bỏ trốn khỏi chiến trường khi đối mặt với quân đội chính phủ Iraq tại tỉnh Nineveh.

Số lượng các chiến binh bị hành quyết vẫn còn chưa rõ. Hãng thông tấn AhlulBayt (ABNA) đưa tin có 35 chiến binh bị giết trong khi hãng Iraqi News thì cho biết con số này là 45.

Các vụ hành quyết diễn ra ở ngoại ô Qayyarah, cách phía nam thành phố Mosul khoảng 60 km, một nguồn giấu tên nói với hãng ABNA. Theo các báo cáo, những người bị chôn sống bị cáo buộc trốn tránh cuộc đụng độ với quân đội chính phủ tại làng Bashir, ngay phía nam của thành phố Kirkuk.

Một nguồn tin khác khẳng định với hãng Iraqi News rằng "IS đã chôn sống các thành viên trốn khỏi trận al-Bashir, ở trong cùng một ngôi mộ".

Truyền thông tiếng Ả Rập đưa tin IS đã chôn sống hàng chục chiến binh không chịu chiến đấu. Ảnh: Youtube

Theo truyền thông tiếng Ả Rập, hôm 9/5, chỉ huy IS cũng đã bắn và giết chết hàng chục chiến binh của nhóm tại làng al-Hadar, Mosul, với lý do tương tự là những người này trốn trận đánh ở tỉnh Anbar.

Việc IS giết các chiến binh của chính mình dường như cho thấy sự giảm sút trong tinh thần chiến đấu của nhóm khi mà tình trạng đảo ngũ ngày càng trở nên phổ biến. Nhóm khủng bố này hiện đang thiếu hụt nhân lực và tài chính trầm trọng do những cuộc không kích và tấn công từ mặt đất tăng cường do các lực lượng chống khủng bố ở cả Iraq và Syria tiến hành.

Lực lượng Iraq và người Kurd dưới sự hậu thuẫn của liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tung ra cuộc tấn công tại tỉnh Ninevehin vào tháng 3 trong nỗ lực lấy lại tỉnh Mosul. Tỉnh này bị IS chiếm từ năm 2014. Trong vài tháng qua, các cuộc không kích của liên quân đã tiêu diệt một số chỉ huy hàng đầu của IS ở khắp Iraq. Quân đội Iraq và lực lượng dân quân người Kurd hiện đang ở cách Mosul khoảng 50 km.

Xem thêm:

[mecloud]PRVPV9lNJ2[/mecloud]

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news