Tin mới

IS hành quyết 8 chiến binh âm mưu "nổi loạn"

Thứ ba, 01/03/2016, 09:32 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria đã hành quyết 8 chiến binh thánh chiến người Hà Lan bị buộc tội đào ngũ và âm mưu nổi loạn.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria đã hành quyết 8 chiến binh thánh chiến người Hà Lan bị buộc tội đào ngũ và âm mưu nổi loạn.

Press TV đưa tin, Abu Mohammad, một thành viên của nhóm hoạt động Raqqa bị giết chết trong im lặng (RBSS), cho biết, IS hôm 26/2 đã hành quyết 8 tay súng người Hà Lan tại Maadan, tỉnh Raqa sau khi cáo buộc họ cố gắng bỏ trốn và nổi loạn.

RBSS cũng tuyên bố họ có những bằng chứng về các vụ ngược đãi do IS tiến hành kể từ tháng 4/2014 tại Raqqa, nơi được xem là thủ phủ của tổ chức này tại Syria.

Căng thẳng đã gia tăng tại Raqqa suốt hơn một tháng qua giữa 75 chiến binh thánh chiến Hà Lan và các chiến binh tình báo IS đến từ Iraq.

Hình ảnh cho thấy các chiến binh ngoại quốc chiến đấu trong hàng ngũ nhóm khủng bố IS. Ảnh: Press TV

Ba chiến binh Hà Lan khác bị một thành viên IS người Iraq bắt và cáo buộc muốn chạy trốn. Trong quá trình thẩm vấn, một trong ba người này bị đánh đập đến chết.

Những tay thủ lĩnh IS tại Raqqa cử một đại diện đến hòa giải với nhóm người Hà Lan, tuy nhiên, nhóm người Hà Lan sát hại trung gian này để trả thù.

Thủ lĩnh IS ở Iraq sau đó ra lệnh bắt giữ tất cả thành viên trong nhóm Hà Lan, bỏ tù họ tại Tabaqa và Maadan ở Syria. 8 người sau đó đã bị hành quyết.

Hiện Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) chưa xác nhận thông tin mà RBSS đưa ra.

Theo các cơ quan tình báo Hà Lan, khoảng 200 công dân nước này, trong đó có 50 phụ nữ, đã rời bỏ đất nước và gia nhập hàng ngũ chiến binh thánh chiến IS tại Syria và Iraq.

[mecloud]x4l0Vtnawj[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news