Tin mới

IS hành quyết bé 7 tuổi vì buột miệng chửi thề

Chủ nhật, 08/05/2016, 08:57 (GMT+7)

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)đã hành quyết một cậu bé 7 tuổi ở miền bắc Syria sau khi cáo buộc cậu bé chửi thề trong một trận bóng.

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS)đã hành quyết một cậu bé 7 tuổi ở miền bắc Syria sau khi cáo buộc cậu bé chửi thề trong một trận bóng.

NDTV dẫn trang tin địa phương Aranews cho biết, cậu bé có tên Muaz Hassan bị xử tử hôm 5/5 trước đám đông vài trăm người  tại thành trì Raqqa của IS.

Theo Aranews, bố mẹ cậu bé đã ngã quỵ khi chứng kiến cảnh con trai mình bị hành quyết.

Lực lượng cảnh sát của IS đã bắt giữ cậu bé hôm 1/5 sau khi buột miệng "chửi thề thánh Allah" trong lúc chơi bóng đá. Hành động này bị IS coi là xúc phạm "Đế chế Hồi giáo".

"Chửi thề bị xem là một hành vi lăng mạ đế chế Hồi giáo, bất kể tuổi tác", một nhà hoạt động cho biết.

Trong hai năm qua, IS đã hành quyết hàng trăm dân thường ở Iraq và Syria. Ảnh: FARS NEWS

Trong hai năm qua, IS đã xử tử hàng trăm công dân, các nhà hoạt động và các nhà báo tại những vùng lãnh thổ mà nhóm này kiểm soát ở Iraq và Syria. Tuy nhiên, đây được xem là lần đầu tiên IS hành quyết một đứa trẻ nhỏ tuổi như vậy.

Đặc phái viên Liên Hiệp Quốc (LHQ) Jan Kubis hôm 6/5 cho biết, hơn 50 ngôi mộ tập thể đã được tìm thấy tại các khu vực từng do IS kiểm soát ở Iraq và Syria, trong đó có 3 ngôi mộ được phát hiện tại một sân bóng đá.

Ông Kubis cho rằng đây là những bằng chứng xác thực về tội ác kinh hoàng mà IS từng thực hiện, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế bắt IS phải chịu trách nhiệm về những hành động phi nhân tính mà chúng gây ra.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news