Tin mới

IS "khoe" hành quyết nữ điệp viên Nga

Thứ tư, 11/05/2016, 10:47 (GMT+7)

Theo thông tin được đưa trong số mới nhất của tạp chí trực tuyến thuộc tổ chức khủng bố IS bản tiếng Nga, chúng tuyên bố đã bắt giữ và hành quyết nữ điệp viên Nga.

Theo thông tin được đưa trong số mới nhất của tạp chí trực tuyến thuộc tổ chức khủng bố IS bản tiếng Nga, chúng tuyên bố đã bắt giữ và hành quyết nữ điệp viên Nga.

Bài báo với tựa đề "Elvira Karaeva – Điệp viên của Cơ quan Đặc biệt Nga” chủ yếu nói về một người phụ nữ bị cáo buôc là gián điệp của lực lượng tình báo Nga.

Nữ nhân vật trong bài báo là Elvira Karaeva, bị cáo buộc làm gián điệp trong 4 năm, với nhiệm vụ là bí mật gửi thông tin về các tay súng khủng bố ở vùng Caucasus cho điện Kremlin.

Bài báo viết tuy ban đầu cô đã thuyết phục được "cơ quan điều tra" của IS, nhưng sau khi chúng sử dụng "mưu kế", cô đã thú tội. Sau khi nhận tội, cô này đã bị một thành viên thuộc Tổ chức hành quyết.

Amriev Artur (trái) - một trong những tay súng của IS - bị "nữ điệp viên Karaeva giết chết". Ảnh: MEMRI

Bài viết của nhóm khủng bố này còn khẳng định chúng đã bắt quả tang khi cô này thu âm về vai trò của mình rồi gửi cho lực lượng tình báo Nga. 

Theo thông tin bài viết, cô nữ điệp viên còn cưới một tay súng tên Abu Muslim rồi đầu độc hắn. Cô này còn bị kết tội có liên quan đến cái chết của 5 tay súng khác, cũng như nhiều người đã bị thương.

Bài viết được tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng tung ra từ hôm 2/5, Dự án Truyền thông của Nga đã trích dịch sang tiếng Anh hôm 9/5.

Trước đó, hồi tháng 12/2015, IS cũng từng đưa ra một đoạn băng quay cảnh chặt đầu của một người đàn ông Nga bị cáo buộc làm gián điệp. Trong phần đầu của video, người này khai nhận tên tuổi cũng như quá trình gia nhập FSB (Tổng cục an ninh Nga). Sau đó ông này khia nhận nhiệm vụ của mình là thu thập thông tin về các tay súng IS gốc Nga.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS nữ điệp viên