Tin mới

IS "rao bán" con tin Na Uy và Trung Quốc trên mạng

Thứ năm, 10/09/2015, 08:53 (GMT+7)

2 người đàn ông mặc quần áo vàng - quần áo tù nhân của IS- hướng thẳng vào camera. Bên dưới họ có dòng chữ "để bán".

2 người đàn ông mặc quần áo vàng - quần áo tù nhân của IS- hướng thẳng vào camera. Bên dưới họ có dòng chữ "để bán".

2 tù nhân Na Uy và Trung Quốc bị IS rao bán trên mạng. Ảnh: PressTV

Những bức ảnh này được đăng tải trên tạp chí online của tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS - Dabiq. Nhóm khủng bố này cho biết chúng đang giữ thêm 2 con tin người nước ngoài. Các thông tin kèm theo đó là "Bán tù nhân Na Uy" và "Bán tù nhân Trung Quốc".

Website này đăng tải nhiều bức ảnh chụp các góc độ của 2 tù nhân đồng thời yêu cầu một khoản tiền để "thả tự do và chuyển giao". Những người đàn ông này được đeo thẻ và gắn mã số. Tạp chí còn liệt kê nghề nghiệp, nơi sinh, ngày sinh và nơi ở của từng người.

IS còn đăng cả số điện thoại ở Iraq ở cuối mỗi trang quảng cáo: "Lưu ý. Đề nghị này có giới hạn thời gian".

Phát biểu trước các phóng viên tại Oslo vào ngày hôm qua, 9/9, Thủ twogns Na Uy Erna Solberg xác nhận một nam công dân ở độ tuổi 40 của nước này đang bị bắt làm con tin ở Syria và "tất cả mọi dấu hiệu" đều cho thấy IS đứng sau. Người đàn ông bị bắt cóc hồi cuối tháng 1 và bị nhiều nhóm khác nhau giữ làm con tin. Bà thủ tướng cho rằng hiện ông đang nằm trong tay IS.

Những kẻ bắt cóc đã nhiều lần đưa ra số tiền chuộc cụ thể song Na Uy sẽ không đáp ứng.

"Đây là vấn đề mà chính phủ coi là rất quan trọng. Chúng tôi sẽ không nhượng bộ trước áp lực mà bọn khủng bố hay tội phạm gây ra. Na Uy sẽ không trả tiền chuộc. Đây là nguyên tắc mà chúng tôi không thể từ bỏ khi đối mặt với những kẻ nghi là khủng bố. TRả tiền chuộc sẽ làm tăng nguy cơ các công dân Na Uy bị bắt làm con tin".

IS đã bắt giữ nhiều con tin nước ngoài để đòi tiền chuộc.

Một vài chính phủ đã trả số tiền lớn để giải thoát cho con tin. Với những nước không đáp ứng yêu cầu của IS, công dân của họ đã bị hành quyết dã man.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS