Tin mới

IS rao bán nội tạng nô lệ tình dục trên mạng

Chủ nhật, 23/08/2015, 09:33 (GMT+7)

Một đoạn hội thoại xuất hiện trên mạng gần đây cho thấy các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) công khai bàn luận về những cuộc trao đổi hay mua bán nội tạng của nô lệ tình dục trên mạng xã hội.

Một đoạn hội thoại xuất hiện trên mạng gần đây cho thấy các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) công khai bàn luận về những cuộc trao đổi hay mua bán nội tạng của nô lệ tình dục trên mạng xã hội.

Theo Russia Today, trong một cuộc trò chuyện trên mạng xã hội của phiến quân IS với đối tượng ủng hộ nhóm cực đoan ngỏ ý muốn mua thuận, gan người những không nói rõ từng bộ phận mà chỉ gọi chung là "phụ tùng".

Các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Truyền thông Trung Đông MEMRI đã nghiên cứu nhiều đoạn hội kiểu này và phát hiện những kẻ này từng đề cập đến giá và cách xử lý nô lệ.

“Đoạn hội thoại cũng tiết lộ thông tin về nơi ở và điều kiện sống địa ngục của những phụ nữ đang nằm trong tay IS. Phiến quân trao đổi giá nội tạng và vấn đề liên quan tới các cô gái”, RT trích báo cáo của MEMRI.

Hàng nghìn phụ nữ và bé gái Yazidi đang bị IS giam giữ và bị biến thành nô lệ tình dục.

“Chúng tôi khẳng định IS đang buôn bán bộ phận cơ thể người. Phiến quân còn thảo luận giá cả và cách lấy nội tạng từ nô lệ”, một người của MEMRI nói.

“Cuộc trao đổi cũng tiết lộ thông tin về địa điểm và điều kiện giam giữ phụ nữ làm nô lệ tình dục, mức giá bán của họ và những vấn đề liên quan khác”, báo cáo của MEMRI cho hay. Việc tiếp diễn những cuộc trao đổi này là cơ sở để khẳng định rằng IS đang buôn bán nội tạng người.

Hồi tháng 2, đại sứ Iraq tại Liên Hợp Quốc Mohamed Alhakim cho biết các tay súng IS đang buôn bán nội tạng người để duy trì nguồn tài chính cho hoạt động của tổ chức. Thông thường, thận là cơ quan bị lấy mất nhiều nhất. Ông kêu gọi Liên Hợp Quốc tiến hành điều tra sau sự việc hàng chục thi thể có vết mổ và mất nội tạng được phát hiện trong hố chôn tập thể.

Tại miền bắc Iraq, nhiều bác sĩ đã bị hành hình vì từ chối lấy nội tạng của nạn nhân nằm trong tay IS.

Khoảng 3.000 phụ nữ và trẻ em gái từ bộ tộc thiểu số Yazidi đang nằm trong tay IS. IS cũng bắt giữ và nô lệ hóa các dân tộc thiểu số sinh sống trên phần lãnh thổ chúng đang kiểm soát.

Nhóm cực đoan còn công bố trên mạng bảng giá nô lệ tình dục, trong đó mức giá được xác định theo độ tuổi. Trẻ em có giá khoảng 165 USD, trong khi các thiếu nữ có giá 124 USD.

Gần đây truyền thông còn rộ lên thông tin phiến quân “khát máu” còn biến cải sách kinh đạo Hồi, cho rằng họ là những tín đồ được phép cưỡng bức phụ nữ. IS đã diễn giải nội dung kinh Koran, cho rằng tín đồ được “khuyến khích và tha thứ” cho hành động tấn công phụ nữ "dị giáo".

Xem thêm video IS dùng thuốc nổ hành quyết tập thể tù nhân:

[mecloud]W5OHnHgFCI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news