Tin mới

IS thảm sát 21 binh sĩ Libya bằng biện pháp thời Trung Cổ

Thứ bảy, 26/08/2017, 16:04 (GMT+7)

IS hôm 23/8 đã bất ngờ tấn công một trạm kiểm soát của quân đội Libya (LNA) và thảm sát các binh sĩ có mặt trong trạm kiểm soát này.

IS hôm 23/8 đã bất ngờ tấn công một trạm kiểm soát của quân đội Libya (LNA) và thảm sát các binh sĩ có mặt trong trạm kiểm soát này.

Libyan Express đưa tin, đại diện chính quyền Libya ở thành phố Tobruk xác nhận, IS tiến hành cuộc tấn công bất ngờ sát hại 21 binh lính quân đội Libya.

Thiếu tướng Ahmed al-Mosmari cho biết, cụ thể, 2 trong số những người bị thảm sát là thường dân, số còn lại là binh lính.

Chiến binh IS trên chiến trường Libya. Ảnh minh họa: Libyan Express

Người phát ngôn quân đội LNA Ahmed Mismari cho biết, vụ tấn công diễn ra tại trạm kiểm soát Al-Fogha vào lúc Bình Minh và thề sẽ tiến hành cuộc tấn công báo thù cho các binh sĩ thiệt mạng.

Cuộc tấn công diễn ra ở quận trung tâm al-Jufra, cách thành phố biển Sirte 300 km. Thành phố này bị IS chiếm đóng và cũng là căn cứ địa cuối cùng của IS sau khi bị các lực lượng vũ trang Libya đánh bại cuối năm ngoái. Hàng nghìn tay súng IS đang cố thủ tại al-Jufra.

Trang tin Amaq, cơ quan truyền thông IS cũng đưa tin, các tay súng của tổ chức đã bắt tất cả 21 binh sĩ và hành quyết bằng cách man rợ thời Trung Cổ – chặt đầu.

Libya chìm vào hỗn loạn sau cuộc nổi dậy lật đổ và sát hại nhà lãnh đạo Moammar Gadhafi năm 2011 với sự hỗ trợ của quân đội nhiều nước châu Âu. Ngày nay, hệ thống chính trị quốc gia này bị phân chia thành cuộc đấu tranh giữa các thành viên chính phủ và các các nhóm nghị sĩ đối nghịch phía đông và phía tây.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news