Tin mới

IS tra tấn dã man các phụ nữ trang điểm

Thứ bảy, 13/08/2016, 16:09 (GMT+7)

Những phụ nữ trong vùng bị IS kiểm soát nếu trang điểm, mặc quần áo bó sát hay hút thuốc sẽ bị hành hạ, tra tấn bằng những hình phạt tàn bạo

Những phụ nữ trong vùng bị IS kiểm soát nếu trang điểm, mặc quần áo bó sát hay hút thuốc sẽ bị hành hạ, tra tấn bằng những hình phạt tàn bạo.

Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) vừa phát hiện trụ sở "cảnh sát tôn giáo" của IS, được gọi là Hasba, tại một tòa nhà ở thành phố Manbij, phía bắc Syria. Bên trong tòa nhà, họ tìm thấy danh sách những người "vi phạm" và nhiều dụng cụ được dùng để tra tấn các phạm nhân nữ.

Một căn phòng có tivi là nơi phạm nhân bị bắt xem các video tuyên truyền của IS. Các tài liệu còn lại ở đây cho thấy một chủ cửa hàng và một phụ nữ bị bắt vì trang điểm và không che mặt khi gặp một phiến quân IS.

Một sợi xích IS dùng để tra tấn phụ nữ trang điểm. Ảnh: Mirror

"Một vài người trong số họ bị bắt vì hút thuốc. Một số người không ăn mặc đúng quy định mà IS đề ra. Chúng đưa những người vi phạm đến Hasba, những người mặc quần bó, những phụ nữ không che mắt", Mirror dẫn lời một chiến binh của SDF cho hay. "Anh có nhìn thấy khu chợ bị che phủ không? Phụ nữ hay mua sắm ở đó, nếu họ để lộ đôi mắt, họ sẽ bị đưa tới đây. Đó là một sự xúc phạm với toàn nhân loại".

"Chúng tôi phát hiện một số công cụ tra tấn như xích sắt và một cái ống mà các thành viên Hasba dùng để đánh đập những phụ nữ vi phạm quy tắc của chúng", người này cho biết.

IS sẽ giam giữ những người vi phạm tại Hasba trong hai ngày, sau đó chuyển họ tới nơi khác. Nếu họ nộp tiền cho chúng, họ có thể được thả.

Theo chiến binh này, IS đã áp dụng nhiều hình thức bạo lực với người dân Manbij tại trại giam.

Nghiêm Thu 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news