Tin mới

IS tung ảnh khoe biệt đội bắn tỉa mang phong cách Mỹ

Thứ năm, 29/01/2015, 10:50 (GMT+7)

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố trên mạng những hình ảnh đầu tiên về biệt đội bắn tỉa, đơn vị kế nhiệm của một tay súng nổi tiếng người Iraq từng tiêu diệt rất nhiều binh sĩ Mỹ trong cuộc nội chiến Iraq.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vừa công bố trên mạng những hình ảnh đầu tiên về biệt đội bắn tỉa, đơn vị kế nhiệm của một tay súng nổi tiếng người Iraq từng tiêu diệt rất nhiều binh sĩ Mỹ trong cuộc nội chiến Iraq.

 

Trong những hình ảnh công bố, một đơn vị gồm 8 người – một số để râu quai nón, luôn tạo dáng với cây súng Dragunov do Nga sản xuất trong tay. Những bức ảnh được cho là chụp ở mộ thị trấn ở miền Bắc Iraq.

Thoạt nhìn, đội lính bắn tỉa IS rất giống một đơn vị bắn tỉa của Mỹ

Trang phục của đội bắn tỉa IS gần giống với trang phục của lính bắn tỉa Mỹ. Theo tổ chức chuyên theo dõi hoạt động khủng bố SITE, đội bắn tỉa này là một phần trong sư đoàn Ninewa ở Bắc Iraq. Đây là một trong 16 đơn vị hành chính mà phiến quân IS đã chiếm giữ trong Syria và Iraq.

Đội bắn tỉa của phiến quân IS gồm 8 người. Họ sử dụng súng trường Dragunov do Nga sản xuất

Các tay súng bắn tỉa vốn hoạt động rất mạnh ở ở Syria và Iraq vốn phải chịu trách nhiệm trước cái chết của hàng loạt binh lính Iraq cũng như người Kurd. Chuẩn tướng Hamid Taqavi thuộc lực lượng Vệ binh cách mạng Iran cũng thiệt mạng hồi cuối năm 2014 dưới tay một tay súng bắn tỉa của IS. Ông Taqavi là một trong những cố vấn người Iran giúp đỡ các chiến binh Hồi giáo dòng Shi'a chống lại phiến quân IS.

Các tài khoản Twitter của IS loan tin đơn vị bắn tỉa này có liên quan tới Juba - một tay súng bắn tỉa lẫy lừng từng khiến lực lượng Mỹ khiếp đảm

Các tài khoản Twitter của IS loan tin đơn vị bắn tỉa này có liên quan tới Juba - một tay súng bắn tỉa lẫy lừng từng khiến lực lượng Mỹ khiếp đảm trong cuộc xung đột trước đó ở Iraq. Chúng tuyên truyền rằng đơn vị bắn tỉa này là những truyền nhân của Juba – chiến binh bắn tỉa đeo mặt nạ hoạt động ở Baghdad từ năm 2005 đã hạ sát 37 lính Mỹ.

Một khẩu súng dài đến 3 mét là vũ khí phiến quân IS sử dụng trong một cuộc tấn công năm 2014. Các chuyên gia vẫn tranh cãi về hiệu quả của vũ khí "khủng" này

 

Theo Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news