Tin mới

IS tung video 50 phiến quân phục kích và sát hại 4 lính Mỹ

Thứ hai, 05/03/2018, 09:51 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video ghi lại trận phục kích và sát hại 4 lính Mỹ hồi tháng 10 năm ngoái tại Niger.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa tung video ghi lại trận phục kích và sát hại 4 lính Mỹ hồi tháng 10 năm ngoái tại Niger.

Theo BBC đưa tin, đoạn video chủ yếu gồm những thước phim được quay lại ở dạng thô, trong đó có những hình ảnh được quay từ một thiết bị camera gắn trên mũ của một trong những người lính Mỹ. Nhóm lính Mỹ bị phục kích khi đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra trinh sát ngôi làng Tongo Tongo nằm gần biên giới Niger -Mali.

Thi thể binh sĩ Mỹ tử trận ở Niger được đưa về quê nhà. Ảnh: CNN

Trong video, những phiến quân IS được vũ trang đi và chạy trong vùng sa mạc, chuẩn bị cho đợt phục kích. Có lúc là đoạn phim do một trong những người lính Mỹ quay lại, cho thấy những người lính Mỹ đấu súng với nhóm phiến quân.

Nhóm binh sĩ Mỹ đã giao chiến với khủng bố suốt khoảng một giờ, cho đến khi gửi thông điệp yêu cầu trợ giúp. Sau đó những cảnh phim tiếp theo cho thấy lần lượt những người lính Mỹ tử nạn.

Theo BBC, hiện chưa rõ vì sao tới giờ IS mới tung ra đoạn video này trên một tài khoản của tổ chức này thuộc ứng dụng nhắn tin Telegram.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news