Tin mới

IS tung video giao tranh ác liệt với quân đội Syria ở thành cổ Palmyra

Thứ hai, 12/12/2016, 16:15 (GMT+7)

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa đăng đoạn video cho thấy các phiến quân giao tranh ác liệt với lực lượng Syria ở thành phố Palmyra.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa đăng đoạn video cho thấy các phiến quân giao tranh ác liệt với lực lượng Syria ở thành phố Palmyra.

[mecloud]OHsaSUyvvO[/mecloud]

Reuters ngày 12/12 đưa tin, các hóm phiến quân và quan sát chiến tranh cho biết ngoại trừ phần phía nam, Palmyra hiện đã nằm trong tay IS.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) bày tỏ lo ngại về sự an toàn và cuộc sống của dân thường trong thành phố bởi đa số họ là người ủng hộ chính phủ Syria.

Thống đốc tỉnh Homs Talal Barazi cho biết, lực lượng quân đội Chính phủ Syria đã sơ tán được khoảng 80% cư dân thành phố cổ Palmyra trong khi số phận những người ở lại vẫn chưa rõ ràng.

Hiện thông tin về chiến sự tại Syria đang rất mâu thuẫn. IS tuyên bố đã giành được quyền kiểm soát Palmyra bất chấp việc Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã yểm trợ quân đội Syria chiến đấu ác liệt nhằm đẩy lùi bước tiến của IS.

IS chiếm Palmyra từ tháng 5/2015, phá hủy nhiều di tích tại thành phố này. Quân đội chính phủ Syria giành lại Palmyra hồi tháng 3. Theo Trung tâm hòa giải Syria của Nga, có hơn 4.000 chiến binh IS đã tập hợp lại để cố gắng đánh chiếm Palmyra.

[mecloud]GdSMDOlXwL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news