Tin mới

IS tung video tiết lộ thông điệp cuối cùng của những kẻ tấn công Paris

Thứ hai, 25/01/2016, 15:07 (GMT+7)

Nhà nước Hồi giáo IS vừa mới công bố một video tuyên truyền mới khủng khiếp, nội dung cho thấy thông điệp cuối cùng của những kẻ tấn công Paris.

Nhà nước Hồi giáo IS vừa mới công bố một video tuyên truyền mới khủng khiếp, nội dung cho thấy thông điệp cuối cùng của những kẻ tấn công Paris.

9 kẻ thực hiện vụ tấn công Paris xuất hiện trong video tuyên truyền mới của IS. Ảnh chụp màn hình

CNN đưa tin nhóm khủng bố đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công hồi tháng 11/2015 khiến 130 người thiệt mạng.

Đoạn băng dài khoảng 18 phút, bắt đầu bằng đoạn phim ngắn gồm nhiều hãng tin đưa tin về vụ tấn công Paris. Đoạn này đã được biên tập chỉnh sửa.

Sau đó, đoạn băng cho thấy những khuôn mặt và tên của 9 kẻ mà IS tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công Paris.

"Sau đây là thông điệp cuối cùng của 9 con sư tử của khilafah (chức sắc cao nhất của các tín đồ Hồi giáo), người đã được huy động từ thành trì của họ để khiến toàn bộ một quốc gia - nước Pháp - phải quỳ gối", đoạn video nói.

Nó cũng đã đăng tải một thông điệp audio từ kẻ bị nghi là cầm đầu vụ tấn công - Abdelhamid Abaaoud.

Các thông điệp của 8 kẻ tấn công khác được ghi ở ngoài trời, dường như ở một sa mạc.

Video không đề cập tới chi tiết cụ thể của vụ tấn công Paris mặc dù có nhắc tới một số địa điểm của nước Pháp như tháp Eiffel, đại lộ Champs-Elysees. Một người đàn ông nói ràng nhóm đã được thủ lĩnh IS là Abu Bakr al-Baghdadi ủy quyền thực hiện nhiệm vụ này.

Cuối hầu hết các thông điệp, các chiến binh lại giết 1 tù nhân. Danh tính của các nạn nhân không được biết đến.

IS đưa ra báo hiệu về mục tiêu tiếp theo của mình trong đoạn video có thể là nước Anh, chuyên gia khủng bố của CNN, Paul Cruckshank cho biết.

Video cũng có cảnh Thủ tướng Anh David Cameron và cuộc bỏ phiếu tại Hạ viện Anh hồi năm ngoái để Anh tham gia vào liên minh chống IS, không kích Syria.

Năm ngoái, ông Cruickshank cho biết tin tình báo của các cơ quan an ninh châu Âu khi theo dõi cuộc tấn công Paris đã chỉ ra IS nhắm vào vương quốc Anh.

Tin tình báo cho rằng các chiến binh IS đến từ Anh đã được những gián điệp cấp cao của IS giao nhiệm vụ quay trở quê hà và thực hiện một vụ tấn công.

[mecloud]ZtGR9VxKcN[/mecloud]

Bảo Linh (theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news