Tin mới

Ít nhất 12 quân nhân Trung Quốc thiệt mạng trong tai nạn máy bay thảm khốc

Thứ sáu, 02/02/2018, 09:30 (GMT+7)

Ít nhất 12 quân nhân Trung Quốc đã thiệt mạng khi một máy bay quân sự gặp nạn trong lúc diễn tập ở Quý Châu.

Ít nhất 12 quân nhân Trung Quốc đã thiệt mạng khi một máy bay quân sự gặp nạn trong lúc diễn tập ở Quý Châu.

Theo tờ Bưu điện Hoa nam Buổi sáng, theo xác nhận của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, vụ việc xảy ra hôm 29/1 tại huyện Tuy Dương, tỉnh Quý Châu. Tuy nhiên, nguồn tin này từ chối nêu chi tiết thương vong cũng như loại máy bay gặp nạn.

Song theo nguồn tin của tờ báo, máy bay gặp nạn là một loại máy bay tiếp liệu được cải tiến từ máy bay vận tải Y-8 của Không quân Trung Quốc. Thảm họa đã khiến ít nhất 12 quân nhân thiệt mạng.

Máy bay gặp nạn được cho là máy bay cải biến từ máy bay vận tải Y-8 của Trung Quốc. Ảnh minh họa: SCMP

"Có khoảng 12 người bao gồm cả phụ nữ và nam giới trên máy bay, không ai trong số họ kịp thoát ra khi máy bay rơi. Loại máy bay này không có ghế phóng thoát hiểm, do vậy, phi công và thành viên phi hành đoàn khác sẽ phải dựa vào các tấm dù được trang bị sẵn. Tuy nhiên họ sẽ không có đủ thời gian để nhảy xuống bởi máy bay lao xuống với tốc độ rất nhanh", nguồn tin của Bưu điện Hoa nam Buổi sáng cho biết.

Vụ tai nạn thảm khốc này xảy ra chỉ vài tuần sau khi một máy bay chiến đấu J-15 của Trung Quốc gặp nạn, song hiện chưa rõ con số thương vong. Những vụ tai nạn này được đánh giá đã làm sụt giảm nhuệ khí trong lực lượng không quân Trung Quốc.

Bộ Quốc phòng Trung Quốc hiện chưa bình luận về những thông tin trên. Hiện đang có những lo ngại rằng sẽ xảy ra thêm nhiều vụ tai nạn tương tự trong bối cảnh Bắc Kinh tăng cường các cuộc diễn tập trên không.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news