Tin mới

Quy trách nhiệm vụ thảm sát cho Obama, John McCain nhận sai

Thứ sáu, 17/06/2016, 09:02 (GMT+7)

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho biết ông đã "nói nhầm" khi cho rằng tổng thống nước này phải trực tiếp chịu trách nhiệm về vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho biết ông đã "nói nhầm" khi cho rằng tổng thống nước này phải trực tiếp chịu trách nhiệm về vụ xả súng tồi tệ nhất trong lịch sử.

Trên Twitter,vị thượng nghị sĩ đã viết : "Tôi đã nói nhầm, tôi không có ý rằng tổng thống phải chịu trách nhiệm cá nhân về vụ việc ở Orlando".

Thượng nghị sĩ John McCain của đảng Cộng Hòa. Ảnh: Getty

Trước đó, ông McCain cho rằng tổng thống Obama phải là người chịu "trách nhiệm chính" cho vụ thảm sát tại Orlando vừa rồi, "các quyết định an ninh quốc gia của tổng thống đã dẫn tới vụ xả súng ở câu lạc bộ đồng tính tại Florida". Do ông Obama đã không thể làm gì để ngăn sự bành trướng của IS và quyết định rút quân khỏi Iraq năm 2011 là một sai lầm lịch sử, vô tình đã tạo điều kiện cho IS phát triển tại khu vực này.

Theo McCain, ông và một số người khác đã cảnh báo rằng sự thất bại trong Chính sách của tổng thống về việc loại bỏ vùng an toàn của IS sẽ cho phép nhóm này lập kế hoạch hoặc thực hiện các vụ tấn công ở Mỹ, châu Âu như chúng đã làm Paris, Brussels, San Bernardino và hiện nay là Orlando.

Các thành viên đảng Dân Chủ đã lên án gay gắt các phát biểu của ông McCain, cho rằng những cáo buộc của ông McCain là "hết sức ngớ ngẩn", "làm tổn thương tổng thống" và yêu cầu ông McCain rút lại những cáo buộc vô lý đó.Ông Adam Schiff, người đứng đầu đảng Dân chủ tại Ủy ban tình báo Hạ viện nói với CNN.

Quý Vũ (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama