Tin mới

KCNA: Tung đòn hủy diệt Mỹ - Hàn "dễ như ăn bánh ngọt"

Thứ sáu, 07/07/2017, 16:33 (GMT+7)

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây đã lên tiếng khẳng định, việc tung đòn hủy diệt Hàn Quốc và thậm chí là Mỹ "dễ dàng như ăn bánh ngọt".

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây đã lên tiếng khẳng định, việc tung đòn hủy diệt Hàn Quốc và thậm chí là Mỹ "dễ dàng như ăn bánh ngọt".

Truyền thông nước này cũng lên tiếng chỉ trích nước láng giềng Hàn Quốc vì đã tập trận chung với Mỹ ngay sau khi Bình Nhưỡng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa ICBM.

Hãng thông tấn KCNA cũng khẳng định, việc tung đòn hủy diệt Seoul dễ như ăn bánh. Theo KCNA, Seoul là "kẻ thù điên cuồng", như "con rối quân sự" sau khi bị Hàn Quốc chỉ trích vụ phóng thử tên lửa hôm 4/7.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Cũng theo hãng thông tấn, "lực lượng Triều Tiên thậm chí có thể vượt qua đại dương, hủy diệt đại lục Mỹ". Triều Tiên nhấn mạnh, tên lửa ICBM Hwasong-14 có khả năng tấn công "trái tim của Mỹ" bằng "các đầu đạn hạt nhân cỡ lớn".

Hôm 4/7-quốc khánh Mỹ, Triều Tiên đã thực hiện một vụ phóng tên lửa và lãnh đạo thẳng thừng nói rằng vụ thử này là món quà Triều Tiên dành tặng Washington.

Sau vụ phóng, quân đội Mỹ và Hàn Quốc đã dội tên lửa tại khu vực ngoài khỏi bờ biển phía Đông Hàn Quốc để trả đũa hành động của Triều Tiên.

Trong một diễn biến có liên quan, phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc đã ngăn cản Hội đồng Bảo an lên án hành động phóng tên lửa của Triều Tiên vì cho rằng hiện vẫn chưa thể xác nhận xem, tên lửa phóng hôm 4/7 có phải tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news