Tin mới

Khách thấy giòi trong đồ ăn, cửa hàng chống chế: Là vật lạ nhưng chưa chắc đã là giòi

Thứ tư, 08/08/2018, 11:23 (GMT+7)

Vì sợ ảnh hưởng đến uy tín lâu năm của mình, nhà hàng có tiếng ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) này đã có ý định đền bù qua loa cho các thực khách hòng bưng bít sự việc.

Vì sợ ảnh hưởng đến uy tín lâu năm của mình, nhà hàng có tiếng ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) này đã có ý định đền bù qua loa cho các thực khách hòng bưng bít sự việc.

Theo trang Chutian City đưa tin, vào ngày 6 tháng 8, tại một nhà hàng tại thành phố Vũ Hán, 2 thực khách đã tình cờ phát hiện ra trong nồi cháo mình đang ăn có giòi. 

Sau khi có sự can thiệp của các phóng viên tờ Chutian City và cán bộ an toàn vệ sinh thực phẩm, chủ quán đã đồng ý bồi thường cho các khách hàng nói trên.

Nữ khách hàng họ Quách cho hay, lúc hơn 1h chiều cùng ngày, cô và hai người bạn hẹn nhau đi ăn tại một nhà hàng ở đường Văn Trị, thành phố Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc). 

Họ chọn một nồi canh gà hầm với lòng lợn và 2 món ăn khác. 

Sau khi thức ăn được mang lên, họ vẫn ăn uống ngon lành cho đến khi một người bạn tình cờ phát hiện ra trong nồi canh có một con giòi. 

Ngay lập tức, cô Quách và bạn mình gọi nhân viên đến để phản ánh, đồng thời cũng dùng điện thoại chụp hình ảnh này lại. 

Người phục vụ chỉ đơn giản là "thủ tiêu" con giòi và người quản lý cửa hàng nói với khách hàng sẽ không tính tiền nồi canh này và cho khách đổi một món mới.

Tuy nhiên, một người đàn ông họ Bành ở bàn bên cạnh, đi ăn cùng vợ và con trai mình, sau khi nghe được việc bàn nữ khách hàng họ Quách phát hiện giòi trong canh thì cũng tìm thử, và thấy trong nồi canh mình đang ăn cũng có một con giòi. 

Khi gọi phụ vụ ra để khiếu nại, những người phục vụ này lại tiếp tục nhanh chóng giấu con giòi đi và đề nghị đổi thức ăn như đã làm với bàn cô Quách.

Khách thấy giòi trong đồ ăn, cửa hàng chống chế: Là vật lạ nhưng chưa chắc đã là giòi - Ảnh 1.

Con giòi được các thực khách phát hiện trong nồi canh.

Quá bức xúc vì cung cách làm việc của nhà hàng này, cô Quách đã quyết định gọi điện phản ánh với Cục vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Ngay sau đó, nhân viên Cục và phóng viên đã đến xem xét về sự việc kể trên. Tuy nhiên, cửa hàng trưởng lúc này lại che giấu sự việc một cách trắng trợn. 

Người này cho biết đúng là 2 khách hàng đã phát hiện vật lạ bên trong, nhưng nó chưa chắc đã là con giòi. 

Khi phóng viên yêu cầu được xem kĩ về "vật lạ" kia, cửa hàng nói rằng họ đã đổ nồi canh đi mất rồi.

Được biết, không lâu sau đó, người phụ trách chính của chuỗi nhà hàng ăn này cũng đã có mặt để giải trình. Cô cho biết hệ thống nhà hàng của họ hoạt động lâu năm và chuyên nghiệp kể từ 2012. 

Tất cả nguyên liệu đều trải qua quá trình kiểm tra kĩ lưỡng mới bắt đầu được sử dụng để chế biến. 

Vì vậy, cô này cũng không rõ "vật lạ" này bắt đầu xuất hiện ở khâu nào. Họ cho hay quán sẽ tiến hành kiểm tra nội bộ để xem xét lại.

Sau khi cục vệ sinh an toàn thực phẩm thành phố Vũ Hán đến làm việc với nhà hàng, họ đã quyết định sẽ bồi thường 2 thực khách số tiền 1000 tệ (khoảng 3,5 triệu đồng) và 680 tệ (hơn 2 triệu đồng) cho mỗi bên. 

Các khách hàng cũng đã chấp nhận. Sắp tới, cục sẽ thực hiện việc ra soát lại về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của cả chuỗi nhà hàng này.

(Theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: con giòi