Tin mới

Không có dấu hiệu đòi tiền chuộc từ máy bay mất tích MH370

Thứ hai, 17/03/2014, 14:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Datuk Seri Hashammuddin cho biết Malaysia đã không nhận được bất cứ yêu cầu đòi tiền chuộc nào từ máy bay mất tích MH370.

(Tinmoi.vn) Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Malaysia Datuk Seri Hashammuddin cho biết Malaysia đã không nhận được bất cứ yêu cầu đòi tiền chuộc nào từ máy bay mất tích MH370.

Clip Phi công máy bay mất tích qua cửa kiểm tra an ninh

Phát biểu trong một cuộc họp báo hàng ngày về việc tìm kiếm và điều tra máy bay mất tích với 239 hành khách và phi hành đoàn, Quyền Bộ trưởng  Hashammuddin cho biết không có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm  về sự mất tích của máy bay.

"Không, không hề có bất cứ dấu hiệu nào. Và chính điều đó làm cho công tác điều tra, tìm kiếm trở nên khó khăn hơn vì không thể xác định liệu có phải máy bay bị tấn công khủng bố hay hành động tương tự xảy ra với nó", Bộ trưởng cho biết.

"Chúng tôi đang xem xét tất cả các khả năng và không bỏ sót bất cứ một chi tiết hay kịch bản nào được đưa ra", ông Hashammuddin cho biết thêm.

Không có dấu hiệu đòi tiền chuộc từ máy bay mất tích MH370

Quyền Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Hishammuddin (thứ 2 từ phải sang) cho biết Malaysia đã không nhận được bất kỳ yêu cầu đòi tiền chuộc nào từ mát bay mất tích MH370

Hôm 15/3, Malaysia cho biết sự mất tích của MH370 là hành động hoan toàn "có chủ ý" và họ đã tái tập trung hướng sự điều tra về phía phi hành đoàn và hành khách.

Cảnh sát Malaysia cho biết họ đang phân loại các thăm dò trên máy bay mất tích MH370 theo mục 130C Bộ Luật Hình sự về thỏa thuận với cướp,. phá hoại và các hành vi khủng bố khác, đồng thời, các hành vi vi phạm Luật An ninh (biện pháp đặc biệt) cũng sẽ được áp dụng.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines đã mất tích vào sáng sớm ngày 8/3 khi đang bay qua vùng biển tiếp giáp giữa Malaysia và Việt Nam trên hành trình từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh mang theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn.

Các nỗ lực tìm kiếm giờ đây đang tập trung vào khu vực ở phía Tây Bán đảo Malaysia.

Tính tới ngày 14/3, tổng cộng 57 tàu và 48 máy bay từ 13 quốc gia đã tham gia cuộc tìm kiếm.

Nhà Trắng xác nhận rằng các nhóm của Mỹ giờ đây đang chuyển trọng tâm sang Ấn Độ Dương sau khi có các thông tin mới, nhưng không tiết lộ chi tiết.

Hải quân, không quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Ấn Độ đã huy động 6 tàu và 5 máy bay tích cực tham gia tìm kiếm máy bay theo đề nghị của chính phủ Malaysia tại biển Andaman. 

Giới chức Malaysia ngày 14/3 cũng cho biết Bộ Tư lệnh Hải quân phía Đông Ấn Độ cũng tìm kiếm trên một khu vực rộng 9.000 km2 ngoài khơi bờ biển Chennai.

Trong khi đó, Trung Quốc cho biết sẽ điều một tàu tuần tra tới eo biển Malacca, phía Tây Malaysia sau một cuộc tìm kiếm rộng 70.000 km2 ở Vịnh Thái Lan không có kết quả.

L.H (Nguồn: Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tiền chuộc MH370