Tin mới

Không ra hầu tòa, bà Yingluck bị nghi đã trốn khỏi Thái Lan

Thứ sáu, 25/08/2017, 14:12 (GMT+7)

Cựu thủ tướng Thái Lan bà Yingluck Shinawatra bị nghi đã rời khỏi đất nước sau khi không tới dự phiên tòa sáng ngày 25/8, nơi bà có thể đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù giam nếu bị tuyên có tội.

Cựu thủ tướng Thái Lan bà Yingluck Shinawatra bị nghi đã rời khỏi đất nước sau khi không tới dự phiên tòa sáng ngày 25/8, nơi bà có thể đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù giam nếu bị tuyên có tội.

Tòa án tối cao Thái Lan hôm nay (25/8) đã dời ngày tuyên án sang 27/9. Tòa tuyên bố sẽ phát lệnh bắt bà Yingluck vì không tin bà không dự được phiên tòa vì bị bệnh tai.

Norawit Lalaeng, luật sư bào chữa cho bà Yingluck cho biết, nhóm của bà thông báo cho tòa án cựu thủ tướng không thể trình diện vì bị ốm.

"Trong một hai ngày qua, tôi không liên lạc trực tiếp với bà Yingluck, chỉ tiếp xúc với nhóm của bà ấy", ông nói.

Người ủng hộ cầm ảnh bà Yingluck, chờ bà xuất hiện trước tòa án tối cao hôm nay. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi bà Yingluck có còn ở Thái Lan hay không, Lalaeng trả lời "ông không biết". Người phát ngôn của bà Yingluck cũng từ chối bình luận.

Trong khi đó, phó Thủ tướng Prawit Wongsuwan nói với các phóng viên sau khi ra khỏi một cuộc họp tại Bangkok rằng có thể bà "đã bỏ trốn" khỏi Thái Lan. Ông trước đó cho rằng chưa có xác nhận nào về nơi ở hiện tại của bà Yingluck

Bà Yingluck, 50 tuổi, đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù nếu bị xác định có tội trong vụ thất thoát hàng tỷ USD do chương trình trợ cấp giá gạo cho nông dân được triển khai năm 2011, không lâu sau khi bà Yingluck nhậm chức.

Theo chương trình, Thái Lan sẽ hỗ trợ nông dân tại những vùng nông thôn nghèo khó, mua lúa gạo của họ với giá cao gấp đôi giá thị trường. Tuy nhiên, chương trình ảnh hưởng xấu đến hoạt động xuất khẩu gạo của Thái Lan, làm thua lỗ ít nhất 8 tỷ USD và tạo ra lượng lúa gạo tồn đọng lớn.

Bà Yingluck bắt đầu bị luận tội từ năm 2015, vài tháng sau khi bà từ chức để quân đội lên nắm quyền.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news