Tin mới

Khủng bố Nhà nước Hồi giáo lại tung ảnh thảm sát người hàng loạt

Thứ bảy, 09/08/2014, 08:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giaó (IS) mới đây lại tiếp tục tung hình thảm sát hàng loạt tù nhân, trong đó bao gồm cả trẻ em đã bị sát hại bằng cách đóng đinh hoặc chặt đầu, cắt cụt chân tay.

(Tinmoi.vn) Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giaó (IS) mới đây lại tiếp tục tung hình thảm sát hàng loạt tù nhân, trong đó bao gồm cả trẻ em đã bị sát hại bằng cách đóng đinh hoặc chặt đầu, cắt cụt chân tay.

 

Tờ Daily Mail của Anh ngày 8/8 đưa tin, nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo (IS, trước đó là ISIS) đã cho đăng tải loạt ảnh thảm sát hàng trăm tù nhân người dân tộc thiểu số Yazidi trong những ngày gần đây.

Ước tính có khoảng 500 tù nhân Yazidi, người Ki-tô giáo thiểu số ở Iraq bị IS coi là dị giáo đã bị sát hại. Khoảng 40 trẻ em người Yazidi cũng đã bị giết trong các cuộc tấn công của IS ở miền Bắc Iraq.

Các phần tử khủng bố IS xả súng sát hại hàng loạt các tù nhân

Các bức ảnh do bộ máy tuyên truyền chuyên nghiệp của IS công bố cho thấy, nhiều nạn nhân gồm cả trẻ em đã bị sát hại bằng những cách thức khủng khiếp như đóng đinh hoặc chặt đầu, cắt cụt chân tay.

Một người đàn ông bị hành quyết theo kiểu đóng đinh lên cột

Nhiều phụ nữ người Yazidi nói rằng họ đã bị hãm hiếp trong khi chồng con họ bị sát hại dã man.

Hàng trăm người Yazidi đã bị sát hại một cách dã man như thời trung cổ trong những ngày qua

Tại các thành phố chiếm đóng, các phần tử khủng bố IS đều gieo rắc nỗi kinh hoàng khi sẵn sàng sát hại những ai không chịu cải sang đạo Hồi và nộp tiền phạt. Nhiều người đã phải bỏ chạy khỏi thành phố. 

Một người đàn ông bị chiến binh Hồi giáo cắt đầu

Sáu tuần trước, IS đã hành quyết ít nhất 160 tù nhân trong vòng bốn ngày tại thành phố Tikrit. 

Những cuộc tàn sát đẫm máu dân thường vô tội vẫn tiếp tục diễn ra tại các khu vực do nhóm khủng bố này chiếm đóng

Nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo , nổi tiếng tàn bạo, tách ra từ tổ chức khủng bố al-Qaeda vào đầu năm 2014. Nhóm đã chiếm nhiều khu vực lớn ở phía tây và bắc Iraq những tuần gần đây, gây nên những vụ thảm sát hàng loạt những người hồi giáo dòng Shia đối lập trong khu vực.

Chiến binh IS chế nhạo bên thi thể người Yazidi

 

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news