Tin mới

Khủng bố ở Syria tàn sát lẫn nhau để giành quyền kiểm soát

Thứ hai, 19/10/2015, 14:05 (GMT+7)

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, do mâu thuẫn trong việc tranh giành quyền kiểm soát lãnh thổ và nguồn tài chính, các tay súng IS đã tổ chức 3 vụ khủng bố chống lại những tên chỉ huy chiến đấu của nhóm “Dzhebhat en Nusra”.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, do mâu thuẫn trong việc tranh giành quyền kiểm soát lãnh thổ và nguồn tài chính, các tay súng IS đã tổ chức 3 vụ khủng bố chống lại những tên chỉ huy chiến đấu của nhóm “Dzhebhat en Nusra”.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nhận định, những cuộc tấn công này cho thấy mâu thuẫn ngày càng gay gắt giữa các băng nhóm khủng bố ở Syria.

Đồng thời, các tay súng IS yêu cầu những tên chỉ huy tăng cường sử dụng bom xe và các thiết bị nổ tự chế khác trên các tuyến đường giao thông huyết mạch và các khu dân cư để chống lại cuộc tấn công của quân đội chính phủ Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các băng nhóm khủng bố ở Syria đã xảy ra tình trạng tàn sát lẫn nhau và đào ngũ hàng loạt.

Cũng theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, nhiều tay súng trong hàng ngũ các nhóm khủng bố tại Syria tiếp tục đào ngũ hàng loạt, đặc biệt, tại miền Đông và Đông Bắc Syria.

Tại các tỉnh Idlib và Hama những tên chỉ huy chiến đấu của tổ chức khủng bố Dzhebhat en Nusra tiến hành một cuộc huy động ép bức người dân địa phương gia nhập tổ chức và dọa nếu từ chối sẽ bắn cả gia đình. Tại tỉnh Raqqa các tay súng IS ép buộc nam giới từ 14 tuổi tham gia vào hàng ngũ.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến chiến dịch không kích của Nga tại Syria, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, tại khu vực khu dân cư Salma (tỉnh Latakia), máy bay ném bom Su-24M đã ném bom xuyên phá bê tông vào kho đạn ngụy trang của các tay súng khủng bố tại khu địa hình rừng núi, tiêu diệt hoàn toàn mục tiêu.

Trong 24h qua, các chiến đấu cơ Nga vẫn tiếp tục tăng cường không kích tại Syria.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga bổ sung, tại tỉnh Homs, ở vùng ngoại ô khu dân cư Tell-Bissau, các máy bay ném bom Su-34 đã không kích phá hủy các công sự ngầm.

Các công sự này có mạng lưới cơ động dưới lòng đất, cho phép các tay súng cơ động bí mật đến các khu vực khác nhau của thành phố và tiến hành phòng thủ tích cực chống lại quân đội chính phủ Syria. Ngoài ra, trong các công sự ngầm này còn có kho đạn và các thiết bị nổ tự chế, dùng để tiến hành các vụ khủng bố và đột kích.

Nga bắt đầu chiến dịch không kích tại Syria từ ngày 30/9 theo đề nghị từ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Moscow nhiều lần đề nghị Mỹ cùng hợp tác trong cuộc chiến chống khủng bố nhưng Washington vẫn từ chối và tỏ ra khá dè chừng.

Xem thêm video chiến đấu cơ Nga tấn công trung tâm chỉ huy và hậu cần của IS:

[mecloud]NCpchFScoS[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news