Tin mới

Khủng bố xả súng điên loạn trong khách sạn Bờ Biển Ngà, 16 người chết

Thứ hai, 14/03/2016, 09:04 (GMT+7)

Các tay súng của nhóm khủng bố Al-Qaeda đã xả súng điên loạn trong một khách sạn ở một khu nghỉ dưỡng ven biển Bờ Biển Ngà ngày 13/3 khiến 16 người thiệt mạng.

Các tay súng của nhóm khủng bố Al-Qaeda đã xả súng điên loạn trong một khách sạn ở một khu nghỉ dưỡng ven biển Bờ Biển Ngà ngày 13/3 khiến 16 người thiệt mạng.

[mecloud] edbbQ672Nk[/mecloud]

Tờ New York Times đưa tin vụ việc xảy ra tại chuỗi khách sạn ven biển ở Grand Bassam, cách thủ đô tài chính Abidjan, Bờ Biển Ngà 40 km về phía Đông. Hãng AP đưa tin nhóm cực đoan Ansar Dine có liên kết với tổ chức Al Qaeda trong khu vực Maghreb Hồi giáo (AQIM) bị nghi ngờ đứng sau cuộc tấn công này.

Các nhân chứng cho biết có 6 tay súng được "trang bị nhiều vũ khí và bịt mặt đã bắn vào các du khách ở khách sạn Etoile du Sud" vào thời điểm đang đông khách. Những kẻ tấn công xả súng vào những khách đang bơi lặn và tắm nắng, sau đó nhắm tới khách sạn. Một nhân chứng nói với Reuters rằng bọn khủng bố bắn vào bất cứ ai chúng nhìn thấy, phụ nữ và trẻ em vừa chạy vừa tìm chỗ trốn.

Tờ Reuters dẫn lời Tổng thống Bờ Biển Ngà Alassane Ouattara cho biết: "6 kẻ tấn công đến bãi biển Bassam trưa 13-3. Không may là đã có 14 dân thường và 2 lính đặc nhiệm tử vong”.

Trong số 14 dân thường thiệt mạng có 4 người châu Âu (Pháp, Đức) và một số công dân Burkina Faso, Mali, Cameroon, ngoài ra còn có 22 người bị thương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Bờ Biển Ngà Hamed Bakayoko nói.

Ngay lập tức, các quốc gia khác đã có phản ứng với vụ khủng bố này. Hãng Fox News dẫn lời Đại sứ quán Mỹ tại Bờ Biển Nga đã yêu cầu công dân nước này không ra ngoài. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Pháp thì xác nhận có ít nhất một công dân nước này thiệt mạng. Tổng thống Francois Hollande đã lên án "vụ tấn công hèn hạ" và tuyên bố sẽ hỗ trợ Bờ Biển Ngà trong việc truy nã các thủ phạm.

Vụ tấn công này cho thấy Al-Qaeda đang mở rộng ảnh hưởng của mình tại Tây Phi. Hồi tháng 1, nhóm này đã tấn công vào một khách sạn và quán cà phê ở Burkina Faso. Tháng 11/2015, chúng đã tấn công một khách sạn ở thủ đô Mali.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bờ Biển Nga