Tin mới

Kim Jong-un dọa sớm thử đầu đạn hạt nhân, phóng tên lửa đạn đạo

Thứ ba, 15/03/2016, 09:08 (GMT+7)

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này sẽ sớm tiến hành một cuộc thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và phóng thử tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết nước này sẽ sớm tiến hành một cuộc thử nghiệm đầu đạn hạt nhân và phóng thử tên lửa đạn đạo có khả năng mang đầu đạn hạt nhân.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA/Reuters

Đây là thông tin được đăng tải trên hãng thông tấn KCNA và được Reuters dẫn lại. Theo đó, ông Kim đưa ra những bình luận này khi giám sát một cuộc thử mô phỏng thành công việc tái nhập khí quyển của một tên lửa đạn đạo để đo "mức ổn định về cấu trúc nhiệt động học của các vật liệu chịu nhiệt mới được phát triển".

"Tuyên bố về một vụ thử đầu đạn hạt nhân và phóng thử vài loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân sẽ được tiến hành trong tương lai gần để tăng cường hơn sự tin cậy về khả năng tấn công hạt nhân, ông Kim đã hướng dẫn đơn vị liên quan chuẩn bị cho tới chi tiết cuối cùng", KCNA đưa tin.

Bài báo được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tăng cao khi quân đội Mỹ - Hàn tiến hành tập trận thường niên. Đây là cuộc tập trận được Seoul mô tả là lớn chưa từng có. Triều Tiên đã đưa ra những tuyên bố tham chiến gần như mỗi ngày sau các lệnh trừng phạt mới của Hàn Quốc.

[mecloud]bODtrd7oSQ[/mecloud]

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã áp đặt một nghị quyết mới để thắt chặt các lệnh trừng phạt chống lại Triều Tiên sau một cuộc thử hạt nhân hồi tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa trong tháng trước.

Các chuyên gia Mỹ và Hàn Quốc đều cho rằng Triều Tiên vẫn chưa thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân để gắn vào một tên lửa đạn đạo liên lục địa. Quan trọng hơn, họ cùng đồng tình rằng Triều Tiên vẫn chưa có những cuộc thử nghiệm để chứng minh mình đã làm chủ được công nghệ tái nhập cần để mang đầu tên lửa trở lại khí quyển.

Tuy nhiên, tuần trước, ông Kim Jong-un nói Triều Tiên đã thực sự thu nhỏ được đầu đạn hạt nhân.

Ngày 6/1, Triều Tiên tuyên bố thử thành công một quả bom nhiệt hạch nhưng hầu hết các chuyên gia đều nói rằng vụ nổ quá nhỏ để chứng tỏ khẳng định này.

Bình Nhưỡng cũng tuyên bố các vệ tinh họ phóng vào quỹ đạo đang hoạt động thành công nhưng điều này chưa được xác minh độc lập.

Bảo Linh (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom nhiệt hạch