Tin mới

Kim Jong-un gửi đặc phái viên tới Nga

Thứ sáu, 14/11/2014, 15:12 (GMT+7)

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi một đặc phái viên sang Nga nhưng không nói rõ mục đích chuyến đi.

Truyền thông Triều Tiên đưa tin nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã gửi một đặc phái viên sang Nga nhưng không nói rõ mục đích chuyến đi.

 

Ông Choe Ryong-hae là một trong những trợ lý thân cận nhất của Kim Jong-un

Hãng tin tức Trung ương Triều Tiên (KCNA) cũng không nói rõ khi nào thì Choe Ryong-hae, quan chức đứng đầu của Đảng Lao động sẽ bắt đầu chuyến đi.

Thông tin này được đưa ra khi mối quan hệ giữa Triều Tiên và Trung Quốc không còn thân thiết. Thời Xô Viết, Nga là một đồng minh thân cận, cung cấp viện trợ và công nghệ tên lửa cho Triều Tiên. Rất có thể, Triều Tiên đang muốn tìm cách cải thiện mối quan hệ với Nga.

Bắc Kinh đang giữ khoảng cách với Bình Nhưỡng sau khi Triều Tiên gây căng thẳng hồi năm ngoái bằng vụ thử hạt nhân thứ 3 và đưa ra những lời đe dọa tấn công hạt nhân chống lại Hàn Quốc và Mỹ. Triều Tiên cũng đã rút khỏi các cuộc đàm phán 6 bên nhằm giải trừ vũ khí hạt nhân. Các bên còn lại gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Nhật Bản và Mỹ.

Chuyến thăm được đưa ra trước cuộc bỏ phiếu của Đại hội đồng Liên hợp quốc dự kiến được tổ chức vào tuần tới do EU và Nhật Bản khởi xướng để lên án tình hình nhân quyền của Triều Tiên.

Ông Choe được cho là một trong những cộng sự thân cận nhất của ông Kim Jong-un. Ông đã đến thăm Bắc Kinh vào năm ngoái với danh nghĩa đặc phái viên của ông Kim Jong-un đến gặp Chủ tịch Tập Cận Bình. Ông cũng dẫn đầu đoàn đại biểu Triều Tiên tới Hàn Quốc vào tháng 10 để nối lại đàm phán cấp cao giữa 2 nước.

Bảo Linh

Nguồn: Người đưa tin (Theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news