Tin mới

Kim Jong-un nổi giận vì trại rùa không nuôi được tôm

Thứ ba, 19/05/2015, 15:10 (GMT+7)

Mới đây, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một trang trại nuôi rùa nước ngọt và tỏ ra vô cùng thất vọng vì nơi đây không nuôi được tôm hùm như nhà nước yêu cầu.

Mới đây, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tới thăm một trang trại nuôi rùa nước ngọt và tỏ ra vô cùng thất vọng vì nơi đây không nuôi được tôm hùm như nhà nước yêu cầu.

Kim Jong-un trong chuyến thăm đến trại rùa nước ngọt ở ngoại ô Bình Nhưỡng

Theo tin tức từ hãng KCNA, lãnh đạo tối cao Kim Jong-un mới đây đã có cuộc kiểm tra tới trại rùa Taedonggang Terrapin và lưu ý một số "thiếu sót nghiêm trọng".

Nông trại nằm ở ngoại ô Bình Nhưỡng này đã không lưu tâm đến việc nghiên cứu người cha quá cố của Kim Jong-un, người truyền cảm hứng cho dự án "cung cấp cho con người loại rùa nước ngọt bổ dưỡng và thơm ngon vốn được biết đến là loại thuốc quý từ ngàn xưa".

"Thật khó hiểu khi trang trạng được Kim Jong-il đến thăm lại không bố trí nổi một phòng giáo dục lịch sử cách mạng", KCNA dẫn lời ông Kim Jong-un. "Những nhân viên không khắc sâu trong lòng công lao của nhà lãnh đạo thì cũng khó mà thực hiện được vai trò làm chủ trong sản xuất".

Sau đó, ông còn quan ngại rằng bầy không khí tại nông trại này khác hoàn toàn so với những lần ông tới thăm trước đó.

Nông trại cũng nuôi tôm hùm nước ngọt. Nhưng, vì "thiếu năng lực, tư duy lạc hậu và cách làm việc vô trách nhiệm" của các nhà quản lý mà nơi đây đã không hoàn thành nhiệm vụ này.

Triều Tiên đang chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng Lao Động (WPK). Có khả năng đây sẽ là bữa đại tiệc với cả quốc gia này. Nhưng việc nhập khẩu các mặt hàng xa xỉ đang bị ngăn cản do các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc. Vì thế mà nước này cần tự sản xuất ra các hàng hóa này, trong đó có tôm hùm.

Điều này một lần nữa bị Kim Jong-un chỉ trích gay gắt. "Tất cả nhân viên và người dân trong nước đều đang làm việc cả ngày lẫn đêm để tạo ra món quà ý nghĩa cho lễ kỷ niệm 70 năm sáng lập WPK nhưng ông không thể hiểu được những gì mà các cán bộ và nhân viên trang trại này sẽ làm để chào đón đại lễ vào tháng 10 tới", KCNA dẫn lời ông Kim.

Trong các chuyến thăm đến những doanh nghiệp nhà nước trước đây, Kim Jong-un đã nhiều lần tỏ ý không hài lòng.

Năm 2014, ông đã rất tức giận và nói "có quá nhiều sai sót" khi tới thăm một cơ sở Dự báo thời tiết.

Tờ Rodong Sinmun đã đăng tải hình ảnh ông Kim đỏ mặt tía tai, đứng bên là những nhân viên trong bộ dạng xấu hổ.

Năm 2013, ông Kim Jong-un cũng tỏ ra vô cùng khó chịu khi thấy cỏ dại mọc ung tùm và vỉa hè bong tróc tại một công viên. Ông còn trách những quan chức có mặt lúc đó là "không có tinh thần phục vụ nhân dân".

Bảo Linh (Theo CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news