Tin mới

Kim Jong-un ra lệnh sẵn sàng tấn công tàu sân bay

Thứ hai, 05/06/2017, 15:26 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho lực lượng phòng không và không quân nước này sẵn sàng tấn công các tàu sân bay trong khu vực.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh cho lực lượng phòng không và không quân nước này sẵn sàng tấn công các tàu sân bay trong khu vực.

Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) đưa tin, trong khi chỉ đạo cuộc thi giữa các sĩ quan chỉ huy phòng không, không quân Triều Tiên hôm 4/6, nhà lãnh đạo Kim jong-un đã ra lệnh cho các lực lượng này sẵn sàng tấn công các tàu sân bay.

"Các phi công chiến đấu đã thực hiện thành công những màn trình diễn nghệ thuật đẹp mắt. Các chuyến bay của họ thật tuyệt vời, thể hiện kỹ năng hàng không khoa học và hoàn hảo", ông Kim nói.

Triều Tiên từng đe dọa đánh chìm tàu sân bay Mỹ. Ảnh: Naval Today

KCNA nhấn mạnh, cuộc thi đấu nhằm "huấn luyện cho tất cả các sĩ quan chỉ huy bay trở thành những phi công 'trăm người có một', có khả năng tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào bao gồm cả tàu sân bay của đối phương và khuyến khích toàn quân sẵn sàng cho tái thống nhất đất nước".

Lực lượng tham gia cuộc thi gồm chỉ huy cấp sư đoàn hoặc lữ đoàn, chỉ huy trung đoàn máy bay tiêm kích, cường kích và đột kích, chỉ huy máy bay vận tải hạng nhẹ, trực thăng và máy bay huấn luyện, cùng một số phi công trẻ mới tốt nghiệp.

Tuyên bố của ông Kim được đưa ra trong bối cảnh hai tàu sân bay của Mỹ vừa tiến hành cuộc diễn tập chung ba ngày với hải quân và không quân Nhật Bản ở khu vực biển giáp Triều Tiên.

Động thái này được xem như là nhằm gia tăng sức ép lên Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng liên tục thử nghiệm tên lửa đạn đạo và tuyên bố sẵn sàng thử hạt nhân lần 6.

Cuộc diễn tập được thực hiện khi cụm tàu sân bay chiến đấu USS Carl Vinson trên đường trở về cảng nhà ở Mỹ để bảo dưỡng, sau thời gian triển khai thực hiện nhiệm vụ gần bán đảo Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news