Tin mới

Kim Jong-un sắp có chuyến công du nước ngoài đầu tiên tới Indonesia

Thứ hai, 26/01/2015, 09:19 (GMT+7)

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến xuất ngoại đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 4 tới đây và điểm đến là Indonesia.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ có chuyến xuất ngoại đầu tiên kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 4 tới đây và điểm đến là Indonesia.

 

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un sẽ tới Indonesia vào tháng 4 tới

Theo tin tức từ hãng Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sẽ có chuyến thăm nước ngoài đầu tiên kể từ khi nhậm chức vào tháng 4 tới tại Indonesia để tham gia các hoạt động đánh dấu kỷ niệm lần thứ 60 Hội nghị Bandung.

Hội nghị này dự kiến diễn ra trong 2 ngày từ 22-23/4 tại thủ đô Jakarta và ngày 24 tại Bandung, Indonesia. Sự kiện này được tổ chức lần đầu vào ngày 18-24/4/1955 tại Indonesia với sự tham gia của đại diện 29 quốc gia tại châu Á và châu Phi nhưng không có sự tham gia của Liên Xô, Australia, New Zealand, Israel, Triều Tiên, Hàn Quốc, Đài Loan và Nam Phi. Sau cuộc họp, hội nghị đã xác định được 10 nguyên tắc cùng tồn tại hòa bình và quan hệ quốc tế.

Trước đó, báo chí Nga cũng đã đưa tin Triều Tiên "bắn tín hiệu" xác nhận sẽ tới Nga vào tháng 5 tới để tham dự lễ kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Phát Xít Đức.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công du xuất ngoại