Tin mới

Kim Jong-un thị sát đảo tiền tiêu, dọa tấn công Hàn Quốc

Thứ sáu, 05/05/2017, 09:37 (GMT+7)

Trong chuyến thăm các đơn vị quân sự trên hai đảo tiền tiêu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông đang cân nhắc kế hoạch tấn công Hàn Quốc.

Trong chuyến thăm các đơn vị quân sự trên hai đảo tiền tiêu, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết ông đang cân nhắc kế hoạch tấn công Hàn Quốc.

Theo KCNA, ông Kim Jong-un thị sát các đơn vị trên đảo Jangjae và Mu, nằm không xa đảo tiền tiêu Yeongpyeong của Hàn Quốc. Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết ông Kim thăm các đảo bằng một con tàu nhỏ.

Ông Kim nhìn về phía hòn đảo Hàn Quốc từ đài quan sát trên đảo Jangjae, kêu gọi sẵn sàng chiến đấu chống kẻ thù.

Sau khi nhận báo cáo về động thái của quân đội Hàn Quốc, ông Kim "kiểm tra kế hoạch pháo kích các lực lượng mới được tổ chức của kẻ thù", KCNA cho hay.

Đảo Yeongpyeong của Hàn Quốc là nơi Triều Tiên từng nã pháo hồi tháng 11/2010 khiến 4 người thiệt mạng, trong đó có 2 dân thường. Đây là vụ nã pháo đầu tiên của Triều Tiên nhằm vào Hàn Quốc kể từ chiến tranh liên Triều 1950 - 1953.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát đảo tiền tiêu. Ảnh: Yonhap

Chuyến thị sát của ông Kim Jong-un diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên trước.

Động thái này được coi là nhằm đối phó với việc quân đội Hàn Quốc tăng cường khả năng sẵn sàng tác chiến trên các đảo ngoài khơi bờ biển phía tây.

Phát biểu với các binh sĩ thuộc đơn vị Yeonpyeong đồn trú trên đảo Udo ngày 4/5, Tư lệnh Lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc, Trung tướng Jun Jin-goo nhấn mạnh quân đội cần sẵn sàng và chuẩn bị đầy đủ để chống trả các hành động khiêu khích vào mọi thời điểm, đồng thời nhấn mạnh rằng bất kỳ hành động khiêu khích nào của Bình Nhưỡng cũng đều sẽ bị giáng trả mạnh mẽ.

Trong một diễn biến mới, tờ Los Angeles Times của Mỹ dẫn các ảnh vệ tinh cho biết, Triều Tiên đã xây dựng các đảo này trong vòng ít nhất 5 năm qua, gần khu vực Sohae, cách thủ đô Bình Nhưỡng khoảng 70km về phía tây bắc.

Một số chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng có thể dùng những thực thể này cho các vụ thử tên lửa đạn đạo, vũ khí chống máy bay hay vũ khí chống hạm.

[mecloud]ePapWEvsAr[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news