Tin mới

Lạnh gáy về cuộc sống trong "nhà quan tài" tại Hongkong

Thứ sáu, 09/06/2017, 16:00 (GMT+7)

Những người sinh sống trong căn nhà, với diện tích chưa đầy 1,5 m2 ca thán, "rõ ràng tôi còn sống, nhưng lại bị nhốt trong 4 tấm ván quan tài..".

 "Tôi còn sống sờ sờ ra đây nhưng lại bị nhốt trong 4 tấm ván quan tài...", những người sống trong những căn nhà có khi chưa đầy 1,5 m2 ở Hong Kong cảm thán.

Mới đây, cuộc sống tù túng của một bộ phận người dân tại Hongkong đã được nhiếp ảnh gia nổi tiếng Benny Lam ghi lại. Cuộc sống này diễn ra khi giá cả nhà đất tại một trong hai đặc khu hành chính của Trung Quốc đang ngày càng cao ngất ngưởng.

Vì mức chi phí thuê nhà cao mức kỷ lục, nhiều người đã buộc phải sống trong "nhà quan tài".

Theo The Guardian, những người này bắt buộc phải sống trong những không gian, được gọi tên là "nhà quan tài" vì không đủ tiền thuê một căn nhà bình thường khác. The Business Insider, giá nhà thuê tại Hongkong đang đạt ngưỡng kỷ lục, khoảng 1.380 USD/m2.

"Căn nhà" đã bé, lại cần phải sắp xếp quá nhiều đồ đạc ở bên trong, nên mọi thứ trở nên rất lộn xộn.

Theo đó, "nhà quan tài" chỉ có diện tích khoảng 1,5 m2. Vì thế, một căn hộ khoảng 40 m2 có thể "chứa" được 20 "nhà quan tài" như thế. Vì thế, để "được" ngủ trong một "nhà quan tài" chỉ 1m x 2m, người thuê đã phải bỏ ra số tiền là 300 USD.

Những người sống trong nhà quan tài thuộc mọi lứa tuổi. Và vì thu nhập quá thấp, họ không còn sự lựa chọn nào khác. Theo một tổ chức phi chính phủ, khoảng 100.000 người (trong số hơn 7 triệu dân Hong Kong) đang phải sống trong nhà quan tài.

Bếp và nhà vệ sinh buộc phải xếp cùng một chỗ, và được mọi người sử dụng chung.

Theo chính quyền đặc khu hành chính này, HongKong sẽ tiến hành xây dựng thêm nhiều nhà ở dành cho những người có thu nhập thấp. Theo đó, đến năm 2027, đặc khu này sẽ có thêm gần 300.000 căn nhà xã hôi và 180.000 căn hộ riêng.

Trong khi đó, Liên Hợp Quốc đã lên tiếng chỉ trích việc Hong Kong để người dân phải sống trong "nhà quan tài" là "sự xúc phạm phẩm giá của con người".

Nghiêm Thu (The Guardian)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhà quan tài Hongkong