Tin mới

Lao động Việt Nam tại Yemen được sơ tán an toàn

Thứ sáu, 10/04/2015, 08:39 (GMT+7)

Toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen đã được sơ tán an toàn, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.

Toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen đã được sơ tán an toàn, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 9/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen đã được sơ tán an toàn tới Oman.

Ông Bình cho biết sau khi nhận được thông tin 19 lao động Việt tại Yemen, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả Rập Saudi kiêm nhiệm Yemen đã liên hệ và giữ liên lạc chặt chẽ với đại diện của các lao động, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Yemen, Đại sứ quán các nước ASEAN và các quốc gia khác để đảm bảo an toàn cao nhất cho các lao động này".

 

“Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận được, toàn bộ 19 lao động Việt Nam tại Yemen đã được di chuyển an toàn tới Oman trong ngày 8/4”, ông Bình cho biết.

Hầu hết các lao động này đều là những thuyền viên đánh bắt xa bờ theo hợp đồng vơi công ty của Hàn Quốc. Yemen hiện đang xảy ra giao tranh dữ dội giữa phong trào nổi dậy Houthi ở miền Nam do Iran hậu thuẫn và chính quyền Tổng thống Abed Rabbo Mansour Hadi.  

Như tin tức đã đưa, Liên quân do Ả Rập Saudi dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào nhóm nổi dậy này. Cho đến nay, nhiều quốc gia đã tiến hành sơ tán công dân khỏi Yemen do chiến sự leo thang không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Bảo Linh


 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news