Tin mới

Lầu Năm Góc sửa đổi chiến lược chống IS theo Trump

Thứ hai, 05/12/2016, 16:36 (GMT+7)

Lầu Năm Góc có kế hoạch xem xét lại chiến lược chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) theo chính sách của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Lầu Năm Góc có kế hoạch xem xét lại chiến lược chống lại Nhà nước Hồi giáo (IS) theo Chính sách của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump.

Theo Sputnik, phát biểu tại diễn đàn Reagan về quốc phòng, người đứng đầu Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford tuyên bố Lầu Năm Góc sẽ sửa đổi chiến lược chống IS theo Trump.

Ông cũng lưu ý rằng ông đã gặp gỡ với đại diện nhóm chuyển giao quyền lực của ông Trump hôm 30/11, và các cuộc đối thoại sẽ tiếp tục trong vài tuần tới.

Lầu Năm Góc sẽ thay đổi chiến lược chống IS theo Trump. Ảnh: AP

"Có một số điều mà chúng tôi đề nghị chính quyền mới xem xét, bởi vì có một hệ thống chính trị, và một chiến lược quân sự tồn tại trong khuôn khổ hệ thống đó", ông Dunford nói.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, Donald Trump từng có bài phát biểu gây sốc về chiến lược chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS. Ví cuộc chiến chống IS với cuộc chiến về hệ tư tưởng trong Chiến tranh Lạnh, Trump khẳng định sẽ thắt chặt thủ tục nhập cảnh vào Mỹ đối với những công dân đến từ các nước có nhiều khủng bố.

Trump cũng khẳng định sẽ hợp tác với bất kỳ quốc gia nào có cùng mục tiêu đánh bại IS, cho dù đó là NATO, Nga hay các đồng minh Hồi giáo trong khu vực.

Bên cạnh đó, Trump cam kết tiến hành chiến dịch quân sự chung với các đồng minh nhằm truy lùng và tiêu diệt IS, cắt nguồn tài chính, tăng cường chia sẻ thông tin tình báo và tiến hành cuộc chiến tranh mạng nhằm làm tê liệt các chiến dịch tuyển quân của IS.

[mecloud]F1DJEirrbI[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news