Tin mới

"Lầy lội" như hội chị em trong ký túc xá: Đóng giả thầy trò Đường Tăng đi Thiên Trúc lấy kinh

Thứ năm, 22/03/2018, 10:32 (GMT+7)

Đối với mỗi sinh viên xa nhà, có lẽ khoảng thời gian sống trong ký túc xá là đáng nhớ nhất, vui nhất, nghịch ngớm nhất. Chỉ trong những lúc ấy, người ta mới có thể cười đùa nói với nhau rằng: "Đúng là nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò"...

Đối với mỗi sinh viên xa nhà, có lẽ khoảng thời gian sống trong ký túc xá là đáng nhớ nhất, vui nhất, nghịch ngớm nhất. Chỉ trong những lúc ấy, người ta mới có thể cười đùa nói với nhau rằng: "Đúng là nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò"...

"Tây Du Ký" không chỉ là một tác phẩm xuất sắc hay một bộ phim thành công mà còn là một trong những kỷ niệm gắn với tuổi thơ của hàng triệu triệu đứa trẻ. Ai có thể quên được quãng thời gian mà chỉ cần nghe thấy tiếng nhạc hiệu quen thuộc vang lên là mọi đứa trẻ đều ngoan ngoãn chạy đến trước màn hình ti vi, dõi theo chuyến hành trình sang Thiên Trúc lấy kinh của thầy trò Đường Tăng.

Không chỉ vậy, việc đóng vai Tôn Ngộ Không, Sa Ngộ Tĩnh... hay nhất quyết không chịu làm Chư Bát Giới đã là một trong những trò chơi thú vị đối với mỗi đứa trẻ thời bấy giờ. Nhiều năm qua đi, hiện tại hiếm khi người ta bắt gặp hình ảnh trẻ con hứng thú theo dõi bộ phim dài tập hay bắt chước một nhân vật trong Phim Tây Du ký như vậy nữa.

Tuy nhiên mới đây, Cộng đồng mạng liên tục chia sẻ một đoạn clip ghi lại hình ảnh các nữ sinh viên trong một ký túc xá tại Trung Quốc đã hóa trang thành đoàn thầy trò Đường Tăng đi Thiên Trúc thỉnh kinh khiến bao người xúc động.

Cụ thể trong đoạn clip, 4 nữ sinh của một trường đại học tại Trung Quốc đã tận dụng không gian chật hẹp trong phòng kí túc của mình để trình diễn màn "cosplay" Tây Du Ký vô cùng đáng yêu. Lần lượt theo thứ tự là Tôn Ngộ Không, Đường Tăng, Chư Bát Giới, Sa Ngộ Tĩnh đi theo hàng lối chỉnh tề, tay xách nách mang "đồ nghề" đầy đủ. 

Lầy lội như hội chị em trong ký túc xá: Đóng giả thầy trò Đường Tăng đi Thiên Trúc lấy kinh - Ảnh 2.

Thậm chí, không chỉ diễn đúng mà hội chị em ký túc xá còn "diễn sâu" khi nhảy nhỏ như Mỹ hầu vương hay chân tay vung vẩy hết như Thiên Bồng Nguyên Soái. Chỉ có điều, bồ cào hay gậy kim cô đều chỉ là những vật dụng quen thuộc như sách vở, cây lau nhà mà thôi.

Sau khi đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, chỉ trong một thời gian ngắn nó đã thu về không ít lượt xem và chia sẻ. Nhiều cư dân mạng lập tức kêu gọi tìm đồng đội, lập team để diễn lại màn "thỉnh kinh" có 1 - 0 - 2 này.

- "Nhìn mà nhớ hồi bé quá. Mình với đám trẻ con gần nhà cũng suốt ngày bắt chước như thế này. Hồi đấy còn tranh nhau vỡ đầu để nhận làm Tôn Ngộ Không ấy chứ".

- "Cái này chỉ dân sống trong ký túc xá mới hiểu. Buổi tối rảnh rỗi toàn làm mấy trò gây thương nhớ như thế này thôi".

- "Trông buồn cười quá. Yêu cầu lập team, đặt slot, chờ đến khi học quân sự làm ngay một kiểu tương tự".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news