Tin mới

Lính Cô-dắc: Những chiến binh đặc biệt của Nga tham gia bảo vệ World Cup 2018

Thứ sáu, 15/06/2018, 14:23 (GMT+7)

Các chiến binh Cô-dắc đã từng có những đóng góp lớn trong việc đảm bảo an ninh cho Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 và giờ đây họ lại tiếp tục thể hiện vai trò trong World Cup 2018.

Các chiến binh Cô-dắc đã từng có những đóng góp lớn trong việc đảm bảo an ninh cho Thế vận hội mùa Đông Sochi 2014 và giờ đây họ lại tiếp tục thể hiện vai trò trong World Cup 2018.

Lính Cô-dắc: Những chiến binh đặc biệt của Nga tham gia bảo vệ World Cup 2018

Lính Cô-dắc tham gia lễ tổng duyệt kỷ niệm Ngày Chiến thắng tại Quảng trường Đỏ ngày 7/5/2015. Ảnh: Xinhua

Theo báo The Guardian, các chiến binh Cô-dắc (Cossack) - những người có tư tưởng thân Kremlin sẽ là một trong những lực lượng tham gia tuần tra trên các tuyến phố ở Thủ đô Moscow để bảm đảm an ninh cho mùa World Cup 2018 đang diễn ra tại Nga.

Nổi bật với chiếc mũ lông truyền thống, các chiến binh Cô-dắc đã từng tham gia cùng với lực lượng cảnh sát và Vệ binh Quốc gia Nga bảo vệ cho lễ tuyên thệ nhậm chức lần thứ 4 của Tổng thống Vladimir Putin hồi tháng 5 vừa qua.

"Chúng tôi sẽ hỗ trợ ngăn cản bất cứ ai gây phiền toán cho Tổng thống Putin", trang tin tức Meduza dẫn lời một chiến binh Cô-dắc giấu tên cho biết.

Ghi nhận những đóng góp của họ, chính quyền Thủ đô Moscow đã trả cho Tổ chức Trung ương của lực lượng Cô-dắc (CCT) 190.000 bảng Anh (khoảng 250.000 USD) để huấn luyện cho các chiến binh Cô-dắc kỹ năng gìn giữ an ninh trật tự công cộng cho các sự kiện tổ chức tại thành phố.

Thành viên của CCT cũng đã làm việc với các quan chức Vệ binh Quốc gia Nga để phối hợp triển khai các hoạt động bảo đảm an ninh cho mùa World Cup 2018. Theo các phương tiện truyền thống Nga, chỉ huy CCT Ivan Mironov từng là một cựu sĩ quan của Tổng cục an ninh Liên bang Nga (FSB).

Lính Cô-dắc: Những chiến binh đặc biệt của Nga tham gia bảo vệ World Cup 2018 - Ảnh 1.

Chiến binh Cô-dắc tại Thế vận hội mùa Đông Sochi năm 2014

Theo kế hoạch, hơn 300 chiến binh Cô-dắc sẽ đồng hành cùng với lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh ở Rostov-on-Don, thành phố phía Nam nước Nga đăng cai tổ chức 4 trận đấu vòng bảng và 1 trận vòng 1/8 World Cup 2018.

Trong những năm gần đây, Kremlin thường khuyến khích sự tham gia của các chiến binh Cô-dắc vào các hoạt động giữ gìn an ninh trật tự.

Tại một số thành phố ở Nga, binh sĩ Cô-dắc đóng vai trò như lực lượng dân phòng cùng cảnh sát thực hiện nhiệm vụ tuần tra đường phố truy tìm những người nhập cư bất hợp pháp.

Thời Sa Hoàng, chiến binh Cô-dắc là lực lượng đắc lực giúp Nga bảo vệ các vùng biên cương phía Nam và họ cũng được giao quyền tự trị khá lớn. Trong thời kỳ Liên Xô, người Cô-dắc đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn nhưng lại được hồi sinh vào thời nước Nga hiện nay, nhất là giai đoạn cầm quyền của Tổng thống Putin.

Các chiến binh Cô-dắc đã có những đóng góp lớn trong việc đảm bảo an ninh cho Thế vận hội mùa Đông Sochi năm 2014.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news