Tin mới

Lộ clip thuyền trưởng Lee mặc quần đùi chạy trốn khi phà Sewol chìm

Thứ hai, 28/04/2014, 20:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hôm nay 28/4 lực lượng bảo vệ bở biển Hàn Quốc đã công bố đoạn clip chứng tỏ thuyền trưởng Lee và 7 thủy thủy đoàn trên phà Sewol bỏ chạy trước khi phà chìm.

(Tinmoi.vn) Hôm nay 28/4 lực lượng bảo vệ bở biển Hàn Quốc đã công bố đoạn clip chứng tỏ thuyền trưởng Lee và 7 thủy thủy đoàn trên phà Sewol bỏ chạy trước khi phà chìm.

Lộ clip thuyền trường mặc quần đùi chạy trốn khi phà Sewol chìm

Thuyền trưởng Lee là người đầu tiên thoát khỏi khi phà Sewol chìm

Đoạn clip ghi lại vào lúc 9h35 ngày 16/4, khoảng 40 phút sau khi thủy thủ đoàn phát tín hiệu cấp cứu, khi đoàn thuyền cứu hộ đầu tiên tiếp cận phà.

Vào thời điểm chiếc phà gặp nạn, cả thuyền trường và các thủy thủ trên phà Sewol đã khống làm bất cứ điều gì giúp các hành khách của mình, họ còn yêu cầu mọi hành khách ở trong cabin chờ lực lượng cứu hộ đến. Chính điều này đã khiến cho hàng trăm hành khách trên phà tử vong.

Đoạn video ghi lại hình ảnh thuyền trưởng cùng các thuyền viên rời khỏi phà Sewol khi không mặc đồng phục theo quy định của luật hàng hải. Thậm chí, lúc này vị thuyền trường còn mặc một chiếc quần đùi.

Một sĩ quan cao cấp có mặt sớm nhất để cứu hộ phà Sewol Kim Kyung Il kể lại :“Khi chúng tôi tới hiện trường, Sewol đã quá nghiêng và chúng tôi không thể vào trong. Chúng tôi dùng loa để kêu gọi mọi người nhảy xuống biển ngay lập tức”.

Các công tố viên tại Mokpo, Hàn Quốc, đang dẫn đầu cuộc điều tra chiếc phà nói với CNN rằng tất cả 15 thuyền viên phụ trách chèo thuyền và các phòng máy đã bị truy tố và đang bị giam tại nhà tù Mokpo.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh thuyền trường Lee mặc quần đùi chạy trốn khi phà Sewol chìm

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news