Tin mới

Lộ diện sát thủ thứ tư trong "bộ tứ đao phủ IS"

Thứ tư, 25/05/2016, 16:24 (GMT+7)

Theo Washington Post đưa tin, El Shafee Elsheikh được xác định là kẻ cuối cùng trong nhóm bộ tứ đao phủ két tiếng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Theo Washington Post đưa tin, El Shafee Elsheikh được xác định là kẻ cuối cùng trong nhóm bộ tứ đao phủ két tiếng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Washington Post hôm 23/5 đưa tin, tình báo Anh và Mỹ xác định, tên này được xác định là El Shafee Elsheikh, 27 tuổi, là công dân Anh.

Bộ tứ nói trên được đặt tên theo nhóm nhạc rock đình đám "The Beatles", vì nhóm này gồm bốn tên và đều là công dân Anh.

BuzzFeed cho biết, tên này sống tại White City phía tây London. Tên này đến Anh từ khi 5 tuổi và học ngành kỹ sư cơ khí.

Elsheikh hiện sống ở Syria với 2 người vợ và 2 đứa con.

Mẹ của tên này chia sẻ, con trai mình từng là "người hoàn hảo". Tuy nhiên, sau khi con trai bà gia nhập vào IS, bà kiên quyết từ chối: "Nó bây giờ không phải con trai tôi, không phải là người tôi từng nuôi nấng".

"The Beatles" bắt đầu thu hút sự chú ý khi thủ lĩnh của nhóm-tên Mohammed Emwazi với biệt danh "John thánh chiến", dùng dao chặt đầu hàng loạt con tin, trong đó có hai nhà báo Mỹ. Tên này được biết là đã "tử vì đạo" khi bị máy bay không người lái tiêu diệt tại Syria.

Hai thành viên còn lại trong nhóm được xác nhận là Alexanda Kotey, chưa xác định được vị trí, và Aine Davis, hiện đang bị tạm giam tại Thổ Nhĩ Kỳ.

"Bộ tứ đao phủ" này đã hành quyết 7 con tin người Mỹ, Anh và Nhật Bản cùng 18 thành viên quân đội Syria.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đao phủ IS