Tin mới

Lộ diện tàu chiến tàng hình tối tân của Triều Tiên

Thứ sáu, 11/11/2016, 08:59 (GMT+7)

Những hình ảnh được tiết lộ tại hai thời điểm khác nhau trong năm 2016 cho thấy Triều Tiên đang hoàn thiện tàu hộ vệ tàng hình đầu tiên ở cảng Najin, sẵn sàng cho đợt thử nghiệm trên biển.

Những hình ảnh được tiết lộ tại hai thời điểm khác nhau trong năm 2016 cho thấy Triều Tiên đang hoàn thiện tàu hộ vệ tàng hình đầu tiên ở cảng Najin, sẵn sàng cho đợt thử nghiệm trên biển.

Theo trang tin NK Pro, một tàu hộ vệ tên lửa với thiết kế tàng hình vừa được phát hiện tại cảng Najin, đông bắc Triều Tiên. Đây là hình ảnh độ nét cao đầu tiên về chiến hạm hiện đại này được rò rỉ.

Con tàu này dài 77 m, sở hữu nhiều đặc điểm giúp làm giảm diện tích phản xạ radar (RCS), tăng khả năng tàng hình trước hệ thống radar của đối phương.

Triều Tiên dự kiến đóng 4 tàu hộ vệ tàng hình. Ảnh: NK Pro

Tàu được trang bị hai dàn phóng tên lửa chống hạm Kumsong-3, hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn, ống phóng ngư lôi và pháo nòng xoay. Tàu có thể được trang bị các loại pháo hải quân cỡ nòng lớn.

Tàu chiến mới của Triều Tiên có bãi đáp trực thăng nhưng không có nhà chứa máy bay, cho thấy nó sẽ không mang theo máy bay chống ngầm liên tục trên tàu.

NK Pro tiết lộ, ngoài con tàu tại Rason đã được phát hiện thì Triều Tiên còn có hai tàu chiến mới khác tương tự chiếc này ở Nampo. Đây là thành tựu của 20 năm nghiên cứu thử nghiệm, đồng thời cho thấy hướng đi mới của công nghiệp đóng tàu Triều Tiên.

Ảnh vệ tinh cho thấy tàu chiến tàng hình mới của Triều Tiên ở Nampo. Ảnh: NK Pro

Việc sở hữu tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo và tàu chiến tàng hình cho thấy Triều Tiên đang sở hữu những khả năng mà đối phương không ngờ tới, có thể trở thành mối đe dọa cho các lực lượng hải quân trong khu vực Đông Á.

Kim Min Seok, nhà nghiên cứu tại Diễn đàn An ninh và Quốc phòng Hàn Quốc (KODEF), khẳng định tàu chiến này có nét giống tàu hộ vệ tên lửa lớp Tabinshwehti của Myanmar. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định Triều Tiên sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc vận hành loại tàu chiến tàng hình mang tên lửa hành trình hiện đại như vậy, bởi chưa hề có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

"Đây sẽ là một mối đe dọa lớn với Mỹ và Hàn Quốc", Joe Bermudez, một chuyên gia về Triều Tiên nói với NK News.

Xem thêm video:

[mecloud]I9Yr57ckEL[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news