Tin mới

Lộ dòng tin nhắn gạ tình của cơ trưởng MH370 trước khi máy bay mất tích

Thứ hai, 24/09/2018, 08:37 (GMT+7)

Mới đây, những dòng tin nhắn của phi công Zaharie đã được hé lộ vào hôm 23/9 cho thấy phi công Zaharie là một người có trạng thái tâm lý "tự hủy hoại bản thân".

Mới đây, những dòng tin nhắn của phi công Zaharie đã được hé lộ vào hôm 23/9 cho thấy phi công Zaharie là một người có trạng thái tâm lý "tự hủy hoại bản thân".

Zaharie Ahmad Shah là cơ trưởng của chuyến máy bay MH370 chở 238 hành khách bị mất tích vào tháng 3/2014. Theo các cơ quan điều tra, trước khi chiếc máy MH370 mất tích, cơ trưởng đã bị khủng hoảng tinh thần khi giải quyết cuộc hôn nhân đổ vỡ.

Trả lời báo chí năm 2014, vợ và con gái ông Shah nói: “Ông ấy đã sống cô độc trong nhiều tuần trước khi máy bay mất tích. Ông cũng từ chối không tham gia buổi hoà giải hôn nhân tại toà”.

Và theo thông tin về những hoạt động xã hội của cơ trưởng này, 12 tháng trước khi mất tích, vị phi công này đã theo dõi các trang mạng xã hội của một cặp đôi chị em người mẫu song sinh. Ông ta được cho là bị ám ảnh bởi 2 chị em này khi liên tục để lại những tin nhắn, bình luận đầy tính gợi tình trên trang Facebook của họ.

Được biết, đó là cặp chị em Lan Qi Hui và Qi Min Lan, thời điểm cơ trưởng Zaharie nhắn tin tán tỉnh, hai chị em ở độ tuổi 26. Trong suốt năm 2013, cơ trưởng 53 tuổi này đã đưa ra 97 bình luận riêng biệt trên Facebook hướng tới Qi Min Lan, phần lớn các tin nhắn và bình luận của ông đều bị bỏ qua. Zaharie thậm chí còn cầu xin cặp song sinh đến Kuala Lumpur, nơi anh sống cùng vợ.

"Khi ở KL (Kuala Lumpur)", ông viết trong một bài post của 2 chị em.

"Thế còn KL thì sao?", ông ta kiên trì, nhưng không có câu trả lời.
Ở một bức ảnh khác, khi Qi Min Lan đăng một bức ảnh của mình trong một chiếc áo choàng tắm, Zaharie liền bình luận: "Mới tắm xong sao?".

Theo như chia sẻ của bạn bè và đồng nghiệp thì Zaharie là người tốt bụng và dễ chịu. Song những gì ông thể hiên trên mạng xã hội có vẻ lại tiết lộ một khía cạnh tính cách khác, tờ Daily Telegraph cho biết.

Lộ tin nhắn gạ tình của phi công MH370 trước khi máy bay mất tích - Ảnh 1.

Phi công Zaharie Ahmad Shah, cơ trưởng của chuyến bay MH370. Ảnh: Facebook

Phi công Zaharie thường xuyên chỉ trích chính phủ Malaysia, vốn sở hữu hãng hàng không Malaysia Airlines mà ông làm việc. Vào tháng 4-2013, trước thềm bầu cử Malaysia, phi công Zaharie đã chia sẻ 119 bài viết trên Facebook, tất cả đều thể hiện sự tức giận đối với chính quyền ông Najib Razak.

Lộ tin nhắn gạ tình của phi công MH370 trước khi máy bay mất tích - Ảnh 2.

Cặp song sinh người mẫu Lan Qi Hui và Qi Min Lan, 26 tuổi. Ảnh: Facebook

Hãng tin Daily Star ngày 22/9 đưa tin, Sakinab Shah, chị gái của cơ trưởng MH370 Zaharie Shah, mới đây đã chia sẻ với chuyên gia hàng không về chi tiết lạ trong lời nhắn cuối cùng của ông từ trên chiếc máy bay xấu số.

Sakinab Shah luôn bác bỏ giả thuyết cho rằng cậu em trai Zaharie Shah đã thực hiện vụ tự sát tập thể bằng cách lao chiếc máy bay chở 239 người xuống biển.

Mới đây, Sakinab Shah đã chia sẻ với chuyên gia hàng không Simon Grunson rằng giọng nói của em trai trong thông điệp cuối cùng rất lạ, dường như có dấu hiệu ngạt thở do thiếu hụt oxy.

"Có thể MH370 đã trục trặc hệ thống điện khiến khói bốc lên, do vậy máy bay đã tự động kích hoạt hệ thống hút khói", Daily Star dẫn lời chuyên gia Grunson.

Chuyên gia này cũng cho rằng nhiều khả năng MH370 đã bị giảm áp dần dần thay vì đột ngột, hoặc đơn giản là không thể lấy lại được áp suất trong suốt hành trình.

“Khi cơ thể thiếu oxy, khả năng làm việc sẽ giảm sút và phi công có thể bị ngất bất cứ lúc nào”, John Lannutti, giáo sư khoa học tại Đại học bang Ohio nói.

Hiện tại, các mảnh vỡ máy bay MH370 vẫn chưa được tìm thấy, cùng với đó là nhiều lý thuyết âm mưu khủng bố của Zaharie nổi lên. Có lý thuyết cho rằng, chỉ vài tuần trước khi máy bay MH370 bị mất tích, Zaharie đã lên kế hoạch để thực hiện một vụ giết người hàng loạt do các vấn đề cá nhân. Thông điệp cuối cùng từ chiếc máy bay là từ cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah gửi: "Ngủ ngon, MH370", khi chiếc máy bay rời khỏi không phận Malaysia.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news