Tin mới

Lơ là 5 phút lạc mất con, bỏ cả đời ròng rã đi tìm

Thứ ba, 03/04/2018, 15:48 (GMT+7)

Một tài xế taxi ở Trung Quốc đã tìm thấy con gái sau 24 năm nỗ lực tìm kiếm thông qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Một tài xế taxi ở Trung Quốc đã tìm thấy con gái sau 24 năm nỗ lực tìm kiếm thông qua các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Báo South China Morning Post hôm 2-4 đưa tin ông Wang Mingqing và vợ Liu Chengying để lạc mất cô con gái Qifeng khi họ bán trái cây ở TP Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên - Trung Quốc vào tháng 1-1994. Người cha nói với báo West China Daily: "Chúng tôi chỉ lơ là 5 phút và con gái chúng tôi biến mất".

Cặp đôi sau đó gác lại công việc để tìm kiếm Qifeng nhưng nhiều năm sau vẫn không tìm thấy. Mặc dù ông Wang và bà Liu còn 1 đứa con nữa song hai người vẫn quyết tâm tìm ra cô con gái mất tích.

Lơ là 5 phút lạc mất con, bỏ cả đời ròng rã đi tìm - Ảnh 1.

Ông Wang Mingqing. Ảnh: QQ

Năm 2015, ông Wang trở thành tài xế taxi. Chứng kiến rất nhiều khách hàng của mình sử dụng điện thoại di động, ông nảy ra ý định nhờ họ đăng tải thông điệp tìm kiếm lên mạng xã hội với hy vọng Qifeng có thể đọc được.

Ông còn in và phát 10.000 tờ rơi kể về chuyện con gái mất tích và mô tả hình dạng Qifeng lúc cô bị lạc hồi tháng 1-1994. Một tờ báo địa phương cũng nhận lời giúp người cha đăng thông điệp tìm con.

Trong vòng 3 năm qua, ông Wang được nhiều phụ nữ trẻ liên lạc để xác nhận danh tính nhưng kết quả kiểm tra DNA cho thấy không có người nào là con gái ông.

Lơ là 5 phút lạc mất con, bỏ cả đời ròng rã đi tìm - Ảnh 2.

Ảnh con gái được ông Wang đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: QQ

Cách đây 2 tuần, một phụ nữ 27 tuổi ở tỉnh Cát Lâm đã liên hệ với ông Wang qua mạng xã hội sau khi đọc thông điệp tìm con của người đàn ông và cho rằng mình có thể là cô bé Qifeng năm nào. Kết quả kiểm tra DNA hôm 1-4 cho thấy cô chính là con gái của ông Wang.

Người phụ nữ nói rằng cô lớn lên dưới cái tên Kang Ying ở một thị trấn cách nơi mình sinh ra chỉ 20 km. Vào ngày 3-4, cô sẽ đáp máy bay tới TP Thành Đô để gặp cha mẹ ruột.

(Theo SCMP)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news