Tin mới

Lộ video dàn xếp "kẻ đóng giả" nhà báo Khashoggi sau vụ sát hại trong lãnh sự quán

Thứ hai, 22/10/2018, 20:51 (GMT+7)

Một người đàn ông đã rời lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng cửa sau, mặc quần áo của ông Khashoggi, gắn râu giả và đeo kính.

Một người đàn ông đã rời lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng cửa sau, mặc quần áo của ông Khashoggi, gắn râu giả và đeo kính.

CNN đưa tin cho hay mới đây, một thành viên trong nhóm 15 người bị tình nghi trong vụ giết hại nhà báo Jamal Khashoggi đã bị bắt gặp trong camera an ninh quanh Istanbul vào ngày xảy ra vụ việc, một quan chức cấp cao của Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ với CNN. Điều đáng chú ý là trong video, người này mặc quần áo của nạn nhân. 

Người này được nhìn thấy trong trang phục của ông Khashoggi tại Thánh đường Xanh. Ảnh: CNN

CNN đã có được đoạn video độc quyền này, vốn là một phần trong cuộc điều tra của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Theo đó, một người đàn ông đã rời lãnh sự quán Ả Rập Saudi ở Thổ Nhĩ Kỳ bằng cửa sau, mặc quần áo của ông Khashoggi, gắn râu giả và đeo kính.

Người này cũng được nhìn thấy trong trang phục của ông Khashoggi tại Thánh đường Xanh, một địa điểm nổi tiếng của thành phố, chỉ vài giờ sau khi nhà báo bước vào lãnh sự quán hôm 2/10. 

Theo đó, người đàn ông trong đoạn video được giới chức xác định là Mustafa al-Madani, được cho là một thành viên trong nhóm ám sát thực hiện vụ giết hại ông Khashoggi tại lãnh sự quán Ả Rập Saudi khi ông này tới đó làm giấy tờ để kết hôn.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news