Tin mới

Lọt ổ phục kích, đặc nhiệm Anh một mình tiêu diệt 6 phiến quân IS

Thứ ba, 22/09/2015, 08:59 (GMT+7)

Một lính đặc nhiệm thuộc Đăc nhiệm Không quân Anh (SAS) đã một mình tiêu diệt 6 tay súng IS dù lọt vào ổ phục kích của chúng.

Một lính đặc nhiệm thuộc Đăc nhiệm Không quân Anh (SAS) đã một mình tiêu diệt 6 tay súng IS dù lọt vào ổ phục kích của chúng.

Tin tức trên Express cho biết, nhóm đặc nhiệm SAS bất ngờ bị lọt vào ổ phục kích của khoảng 30 phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) khi đang đưa một đặc vụ bí mật từ Syria về Iraq. Họ buộc phải chạy xuống mương để nấp nhưng vẫn bị nã đạn từ nhiều phía, trong đó có từ một ngôi nhà.

Nhóm đặc nhiệm SAS lọt ổ phục kích của IS khi đang làm nhiệm vụ đưa một đặc vụ bí mật về Iraq. Ảnh: Express.

Lo ngại những tay súng IS đang siết chặt vòng vây, nhóm đặc nhiệm đã quyết định hủy bỏ nhiệm vụ và quyết tiêu diệt ít nhất hai vị trí địch để mở đường thoát.

Một trong số những người lính đặc nhiệm đã sử dụng loại súng tự động Origin-12, có thể bắn 12 viên đạn trong 8 giây, nhanh chóng tiếp cận ngôi nhà dưới sự hỗ trợ từ đồng đội. Người này từng tham chiến ở Iraq và Afghanistan.

Binh sĩ này lộn nhào trên mặt đất, lao về phía những tay súng thánh chiến đang ẩn náu, sau đó đạp cửa, liên tục xả súng khi xông vào từng phòng. Người lính đặc nhiệm này đã tiêu diệt 6 tay súng IS. Ba tên trong số chúng may mắn chạy thoát. Nhóm SAS tiêu diệt thêm hai phiến quân nữa khi thoát hiểm.

Phát biểu với tờ Daily Star, một nguồn tin cho biết: "Đó là màn phản công kinh điển của SAS. Những tay súng IS đã mất thế chủ động khi đợt phục kích bị phản công".

Dù ít người hơn nhưng lính đặc nhiệm Anh đã tiêu diệt 8 tay súng IS, phá vòng vây và trở về căn cứ an toàn. Ảnh: Getty.

"Nhóm đặc nhiệm dù ít người và vũ khí hơn những họ vẫn giữ được bình tĩnh và tập trung. Bị phản công là điều IS không hề dự tính được bởi nhóm SAS chỉ có 8 người, trong khi IS có ít nhất 30 tay súng. Nhóm SAS đã nhanh chóng lây lại thế chủ động bằng sự can đảm, táo bạo của họ".

Nhóm SAS vượt qua biên giới Iraq - Syria và trở về trụ sở ở Iraq an toàn. Nhân viên đặc vụ cung cấp thông tin tình báo quan trọng cho Cơ quan Chỉ huy Tác chiến Hỗn hợp Đặc biệt của Mỹ ở Iraq và được đưa trở về Syria an toàn sau đó vài ngày.

Cuộc phản công này là lần đầu tiên súng máy tự động Origin-12 được sử dụng trong một trận chiến của SAS. Đây là loại vũ khí thường xuyên được đội Deal và lực lượng đặc biệt Delta của Mỹ sử dụng nhờ trọng lượng nhẹ, hỏa lực nhanh và có thể hạ gục đối phương nhanh chóng.

Xem thêm video IS dọa tái diễn vụ khủng bố 11/9:

[mecloud]wxIX59p3OQ[/mecloud]

Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news