Tin mới

Lý lịch bất ngờ của cựu cảnh sát trong vụ nữ thanh tra bị cưỡng hiếp tập thể chấn động nước Nga

Thứ tư, 07/11/2018, 09:27 (GMT+7)

Một trong ba nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp tập thể nữ thanh tra được biết trước đó đã từng là côn đồ sau đó mới trở thành cảnh sát.

Một trong ba nghi phạm trong vụ cưỡng hiếp tập thể nữ thanh tra được biết trước đó đã từng là côn đồ sau đó mới trở thành cảnh sát. 

Hãng tin Crime Russia đưa tin cho hay sự việc 3 cảnh sát tại thành phố Ufa, thủ đô Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga bị cáo buộc cưỡng hiếp tập thể nữ thanh tra trẻ tuổi đã gây chấn động.

3 nghi phạm Galiev, Yaromchuk, and Matveev. Nguồn: Crime Russia

Theo đó, ba nghi phạm được xác định gồm hai đồn trưởng cảnh sát ở thành phố Ufa là Eduard Matveev (51 tuổi), Salavat Galiyev (50 tuổi) và Pavel Yaromchuk (34 tuổi, trưởng phòng xuất nhập cảnh) còn nạn nhân là nữ thanh tra 23 tuổi, mới tốt nghiệp đại học, con gái của một chỉ huy cấp cao thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga.

Cụ thể, trong số 3 đối tượng, một đối tượng đã từng có nhiều vấn đề trong quá khứ. Đó là Matvee, một nghi phạm từng là côn đồ khi còn niên thiếu, nhưng sau đó, người này thay đổi và trở thành cảnh sát.

Nữ thanh tra người Nga bị cưỡng hiếp tập thể. Ảnh: Crime Russian

Matvee cũng từng liên quan đến một vụ bán xe hơi bị đánh cắp mang biển số giả vào năm 2010. Bên cạnh đó, Matvee cũng bị cáo buộc liên quan đến hành vi bảo kê cho các hoạt động khai thác cát ở địa phương.

Hai trong số nghi phạm còn lại đều có hồ sơ hoàn khảo. Nghi phạm Yaromchuk, người trẻ nhất trong số ba nghi phạm, được cho rằng là một người chồng, người cha tốt, một vận động viên giỏi.

Vợ của nghi phạm Yaromchuk phủ nhận chồng mình phạm tội cưỡng hiếp và khẳng định rằng đêm đó chồng mình ở nhà, ngủ trên giường. Cô chỉ biết tin chồng bị bắt khi các điều tra viên tới khám nhà.

Đứng về phía các nghi phạm một sĩ quan cảnh sát giấu tên làm việc cùng Matveev đã nói rằng: "Không ai phủ nhận đã xảy ra hành vi tình dục.

Tuy nhiên chuyện này xảy ra với sự chấp thuận của cả hai phía. Vào sáng hôm sau, cô gái đó cảm thấy xấu hổ và nảy ra suy nghĩ trình báo về vụ hiếp dâm", Dân trí dẫn lời sĩ quan cảnh sát.

Điều đặc biệt là đây không phải lần đầu tiên nữ thanh tra tố cáo bị cưỡng hiếp.

Trước đó, trong khoảng thời gian học đại học, cô đã từng quan hệ với bạn học và bị camera ghi hình rồi rò rỉ thông tin nên nữ thanh tra lúc bấy giờ đã trình báo rằng mình bị cưỡng hiếp. Vụ việc khiến nam sinh viên phải bỏ học để tránh bị truy tố và vụ án chìm vào quên lãng.

Sau khi vụ tố cáo 3 cảnh sát hiếp dâm tập thể xảy ra, một bạn học của cô gái đã nói trên truyền thông rằng:

"Cô ta lúc nào cũng ngạo mạn, thích được đàn ông chú ý và luôn được đáp ứng do có ngoại hình xinh đẹp".

Thậm chí, sau khi xảy ra vụ việc, báo chí địa phương cũng đăng tải lại những hình ảnh gợi cảm trên Facebook cá nhân của nữ cảnh sát.

Tuy nhiên, ngược lại, một bạn học khác cho rằng nạn nhân là "một cô gái ngoan, xinh đẹp, luôn nhận được điểm A" và người này tỏ thái độ phẫn nộ "những kẻ hiếp dâm đáng bị trừng phạt".

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news