Tin mới

Malaysia: Nghi can Triều Tiên lên kế hoạch án mạng từ 2 tháng trước

Thứ tư, 01/03/2017, 15:25 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia nghi ngờ rằng các nghi phạm Triều Tiên đã lên kế hoạch vụ tấn công người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam từ 2 tháng trước.

Cảnh sát Malaysia nghi ngờ rằng các nghi phạm Triều Tiên đã lên kế hoạch vụ tấn công người đàn ông Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam từ 2 tháng trước.

Một loạt các hãng tin lớn của Malaysia, trong đó có hãng thông tấn Bernama, hôm 28/2 đã dẫn lời Phó thủ tướng Ahmad Zahid Hamidi nói rằng, cảnh sát nghi ngờ các nghi phạm Triều Tiên (hiện đang bỏ trốn) đã lên kế hoạch 2 tháng trước vụ án mạng.

Cũng theo ông Hamidi, Malaysia sẽ xem xét yêu cầu của Triều Tiên về việc trao trả thi thể công dân nước này sau khi cảnh sát hoàn thành cuộc điều tra của họ và tòa án hoàn thành các thủ tục xét xử.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Ahmad Zahid Hamidi. Ảnh: Star

"Hệ thống luật pháp của chúng tôi cần phải được tôn trọng, và chúng tôi chỉ có thể xem xét yêu cầu của họ nếu tất cả các thủ tục được hoàn tất", ông Ahmad Zahid Hamidi.

Bộ trưởng Y tế Malaysia S Subramaniam khẳng định, nước này sẽ tuân theo quy định pháp lý bàn giao thi thể của nạn nhân cho người thân mà không chấp nhận bất cứ bên nào khác, kể cả phái đoàn Triều Tiên. Malaysia có thể giữ thi thể đến chừng nào nước này muốn nhưng họ muốn giải quyết vụ việc nhanh chóng và xác định danh tính nạn nhân sớm nhất.

Ông Subramaniam cho biết thêm, tất cả các cấp chính quyền Malaysia sẽ "cố gắng hết sức" để thu thập được mẫu ADN nhằm xác định chính xác danh tính nạn nhân.

"Cả thế giới nói ông ấy là Kim Jong-nam, vì vậy với chúng tôi để nói đây không phải Kim Chol mà là Kim Jong-nam, chắc chắn phải có bằng chứng. Bằng chứng chỉ có thể có được bằng ADN và đó là tất cả".

Chính phủ Malaysia cũng sẽ không thay đổi nguyên nhân dẫn tới cái chết của người đàn ông trên cũng như sẽ ra quyết định phải làm gì với thi thể nếu không có người thân nào tiếp nhận.

[mecloud]i9waafrFEp[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Jong-nam nghi can