Tin mới

Malaysia phát lệnh bắt nhân viên hàng không Triều Tiên trong nghi án Kim Jong-nam

Thứ sáu, 03/03/2017, 16:15 (GMT+7)

Cảnh sát Malaysia vừa phát lệnh bắt giữ một nhân viên của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo để phục vụ quá trình điều tra cái chết của người được cho là Kim Jong-nam.

Cảnh sát Malaysia vừa phát lệnh bắt giữ một nhân viên của hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo để phục vụ quá trình điều tra cái chết của người được cho là Kim Jong-nam.

Hãng thông tấn quốc gia Malaysia Bernama dẫn lời Chánh thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết đã phát lệnh bắt Kim Uk-il, 37 tuổi, để thẩm vấn hỗ trợ điều tra vụ án Kim Chol.

Kim Uk-il là một trong 7 nghi phạm Triều Tiên mà cảnh sát Malaysia nghi ngờ có liên quan đến cái chết hôm 13/2 của người đàn ông Triều Tiên mang hộ chiếu tên Kim Chol được tin là ông Kim Jong-nam. Kim đến Malaysia hôm 29/1, khoảng hai tuần trước khi vụ tấn công xảy ra.

Kim Uk-il, 37 tuổi, bị cảnh sát Malaysia phát lệnh bắt giữ hôm nay. Ảnh: Cảnh sát Malaysia

Cũng theo ông Khalid, thông qua Bộ Ngoại giao Malaysia, cảnh sát đã gửi công văn tới Hyon Kwang-song, bí thư thứ hai đại sứ quán Triều Tiên tại Malaysia, yêu cầu ông này hợp tác điều tra. Trước đó, ông Khalid từng nói cảnh sát sẽ tuân theo thông lệ quốc tế để thu thập tin tức từ ông Kwang-song, người có quyền miễn trừ ngoại giao.

Ngoài Hyon Kwang-song và Kim Uk-il còn có 5 công dân Triều Tiên nữa, đang bị cảnh sát Malaysia truy tìm.

Lệnh bắt giữ nhân viên hãng hàng không Air Koryo được phát đi cùng ngày sau khi Malaysia thả và trục xuất công dân Triều Tiên Kim Jong Chol sau 2 tuần tạm giữ vì nghi ngờ ông này có liên quan đến cái chết của ông Kim Chol. Jong Chol được thả vì không đủ bằng chứng buộc tội và giấy phép lao động của ông Ri đã hết hạn.

Cảnh sát Malaysia hôm 22/2 đã đề nghị giới chức Triều Tiên hợp tác, bàn giao 4 người đàn ông Triều Tiên đã trở về nước từ Malaysia, cùng ngày với vụ sát hại, để giúp hỗ trợ điều tra. Tuy nhiên, ông Khalid hôm 1/3 cho biết đại sứ quán Triều Tiên chưa hợp tác theo yêu cầu cảnh sát.

[mecloud]Z5RgluCDmo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news