Tin mới

Mảnh vỡ có hàng chữ số nghi của MH370 trên bờ biển Mozambique

Thứ bảy, 12/03/2016, 10:12 (GMT+7)

Một thanh niên ở Nam Phi đã tìm thấy mảnh vỡ màu trắng dài 1 m có in hàng chữ số nghi của chuyến bay mất tích trên bờ biển Mozambique.

Một thanh niên ở Nam Phi đã tìm thấy mảnh vỡ màu trắng dài 1 m có in hàng chữ số nghi của chuyến bay mất tích trên bờ biển Mozambique.

Reuters dẫn thông báo của Cơ quan Hàng không Dân dụng Nam Phi (SACAA) cho biết, Liam Lotter, 18 tuổi, cho hay anh tìm thấy mảnh vỡ trên một bãi biển ở Mozambique hồi tháng 12/2015 và gia đình anh đã đưa nó về Nam Phi.

Bố của Liam, ông Casper Lotter cho biết, khi về tới Nam Phi mảnh vỡ được cất trong đống đồ đi câu và bị lãng quên vì Lotter tập trung vào năm cuối trung học. Thậm chí mẹ của Liam còn suýt vứt nó đi.

 

Hàng chữ số được in trên mảnh vỡ nghi thuộc về máy bay mất tích MH370. Ảnh: Telegraph

Mãi tới gần đây, khi thông tin về một mảnh vỡ nghi của MH370 được tìm thấy ở Mozambique  xuất hiện trên mặt báo, Liam mới đi tìm lại mảnh vỡ mà mình nhặt được.

Mảnh vỡ màu trắng, hình cong, có hàng chữ số 676EB, dài khoảng 1 m và rộng 0,5 m.

Mẹ của Liam tuần trước đã liên lạc với giới chức hàng không Australia và họ cho biết hàng chữ số trên mảnh vỡ cho thấy nó có thể thuộc về một máy bay Boeing 777. Giới chức Australia cũng đã liên lạc với những người đồng cấp Nam Phi để các chuyên gia kiểm tra mảnh vỡ.

Liam Lotter và mảnh vỡ mà cậu tìm thấy trên bờ biển Mozambique.Ảnh: AP

Chuyến bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 với 239 người khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. Nó được cho là đã rơi xuống Ấn Độ Dương. Hồi tháng 7/2015, một mảnh cánh máy bay trôi dạt lên đảo Reunion, lãnh thổ thuộc Pháp ở Ấn Độ Dương và đến nay là vật thể duy nhất được xác nhận thuộc về MH370.

Một cuộc tìm kiếm tiêu tốn cả trăm triệu USD dọc một vùng biển rộng lớn ở Nam Ấn Độ Dương, cách miền tây nước Australia khoảng 1.600 km, cho tới nay vẫn chưa mang lại kết quả. Dự kiến, cuộc tìm kiếm này sẽ kết thúc vào tháng 6 tới.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news