Tin mới

Máy bay AirAsia mất tích: Có tiếng nổ lớn tại khu vực QZ8501 mất liên lạc

Thứ hai, 29/12/2014, 15:43 (GMT+7)

Tin tức từ truyền thông Indonesia cho biết, một nhóm ngư dân trên đảo Belitung khẳng định, họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn quanh thời điểm máy bay AirAsia mất liên lạc.

Tin tức từ truyền thông Indonesia cho biết, một nhóm ngư dân trên đảo Belitung khẳng định, họ đã nghe thấy tiếng nổ lớn quanh thời điểm máy bay AirAsia mất liên lạc.

Theo thông tin được trang tin Bangka Tribun News đăng tải, vào khoảng 7-8 giờ sáng giờ địa phương ngày 28/12, các ngư dân tại đây đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trên trời.

“Có một số ngư dân đã nghe thấy tiếng nổ lớn, nhưng vẫn chưa thể xác nhận. Vị trí có tiếng nổ nằm gần đảo Jackfruit”, trang tin này cho biết.

Tuy vậy, các ngư dân không thể chắc chắn nơi phát ra tiếng nổ, mà chỉ cho rằng nó nằm đâu đó trong bán kính 8km quanh đảo Coconut và bãi biển Bird Bath. Họ còn khẳng định vụ nổ khá lớn.

Lộ trình của máy bay mất tích QZ8501 nằm hoàn toàn trên biển

Trước đó, chuyến bay QZ8501 được cho là đang bay qua khu vực biển Java, nằm giữa hai đảo Kalimantan và Java, thì bị mất liên lạc.

Belitung là một hòn đảo nằm trên bờ biển phía Đông của Sumatra, trên biển Java.

Hiện một đội tìm kiếm đã được cử tới khu vực này, với tổng cộng 11 tàu, sẽ tìm kiếm kỹ lưỡng quanh khu vực có diện tích 20-36 km2 quanh đảo Jackfruit.

Xem thêm video về vụ máy bay mất tích

“Nhiều thông tin từ quần chúng cho thấy có những tiếng nổ lớn quanh đảo Jackfruit, do đó chúng tôi sẽ rà soát. Có 11 tàu sẽ rà soát khu vực quanh đảo Jackfruit và Long Island. Mỗi tàu sẽ di chuyển trong khoảng cách từ 10-16 km”, Chỉ huy nhóm tìm kiếm ông Andriandi nói.

Chuyến bay mang số hiệu QZ8501 của hãng hàng không AirAsia mất tích khi đang trên hành trình từ Indonesia đến Singapore, chở theo 155 hành khách cùng 7 thành viên phi hành đoàn. QZ8501 được cho là bay qua Biển Java, nằm giữa đảo Borneo và Java, khi mất tích.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news