Tin mới

Máy bay AirAsia rung lắc dữ dội, phi công bảo hành khách hãy cầu nguyện

Thứ hai, 26/06/2017, 09:34 (GMT+7)

Một máy bay của hãng hàng không AirAsia đã gặp sự cố kỹ thuật và rung lắc dữ dội "như máy giặt", đến mức phi công phải nói mọi người hãy cầu nguyện.

Một máy bay của hãng hàng không AirAsia đã gặp sự cố kỹ thuật và rung lắc dữ dội "như máy giặt", đến mức phi công phải nói mọi người hãy cầu nguyện.

Theo CNN, ngày 25/6, máy bay Airbus A330 của hãng hàng không AirAsia đang trên lộ trình từ Perth (Australia) tới Kuala Lumpur (Malaysia) thì gặp sự cố. Khoảng 90 phút sau khi cất cánh, máy bay bắt đầu rung lắc. Phi công thông báo máy bay "gặp sự cố kỹ thuật" và buộc phải quay lại điểm xuất phát.

Ông Damien Stevens, 1 trong những người có mặt trên chiếc máy bay gặp sự cố, cho biết các hành khách đã nghe thấy một tiếng nổ lớn, sau đó, chiếc máy bay bắt đầu rung lắc suốt 2 tiếng đồng hồ.

"Máy bay rung lắc rất mạnh, giống như bạn đang ngồi lên nóc máy giặt. Chúng tôi có thể nhìn thấy động cơ ở cánh máy bay đang rung bần bật", một hành khách khác là Brenton Atkinson cho biết.

"Tôi đã khóc và rất nhiều người cũng khóc. Thực sự chúng tôi không làm được gì khác ngoài việc nín thở chờ đợi và tin tưởng vào phi công", cô Sophie Nicolas nhớ lại.

Một chứng cho hay đã có lúc phi công nói với hành khách "hãy cầu nguyện" và họ hiểu rằng tình hình lúc đó là vô cùng nghiêm trọng, một thảm họa hoàn toàn có thể xảy ra.

Cảnh sát cho biết lực lượng cứu hộ đã sẵn sàng trong trường hợp máy bay phải hạ cánh xuống biển. Rất may phi công đã điều khiển máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Perth vào lúc 10h (giờ địa phương).

Các hành khách vỗ tay không ngừng khi máy bay vừa hạ cánh, trong khi công tới bắt tay từng người sau sự cố kinh hoàng.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố này, song các chuyên gia cho biết bất cứ sự mất cân bằng nào trong động cơ cũng có thể gây ra rung lắc mạnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news